รถเมล์ปรับอากาศ สาย 59 ไม่จอดรับผู้โดยสาร
โพสต์โดย Sprite เมื่อ พ, 2563-07-08 16:05
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
ขอร้องเรียนการให้บริการของรถเมล์ ขสมก.ปรับอากาศ สีส้ม สาย 59 2 คัน ที่มาในเวลาใกล้กัน (ไม่เกิน 2 นาที) คือ หมายเลข 13-1197 1-45105 และ 13-1193 1-45101 ขาไปสนามหลวง เนื่องจากวันที่ 8 กค.63 เวลา 14:55. ข้าพเจ้ารอรถเมล์สาย 59 ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการรอ ตั้งแต่เวลา 14:30 น จนถึง เวลาประมาณ 14:55 น มีรถเมล์สาย 59 ปรับอากาศ สีส้ม ทั้ง 2 คัน มาในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ไม่ชิดซ้ายเข้าป้ายห้าง century แต่ขับออกขวาไปด้วยความเร็วมาก ทั้ง 2 คัน ทั้ง ๆ ที่มีผู้โดยสารรอขึ้นประมาณ 3 คน ตัวข้าพเจ้าได้ทำการโบกรถเมล์ตรงป้ายรถเมล์แล้ว ซึ่งโดยเฉลี่ยรถสายนี้ใช้เวลารอค่อนข้างนาน ทำให้ต้องตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่งสาธารณะแบบอื่นแทน ซึ่งปัญหานี้อาจจะเป็นเพียงจุดเล็กๆ จุดหนึ่งที่แค่รถเมล์ไม่จอด ก็รอคันถัดไปก็ได้ แต่เนื่องด้วยในสภาวะปัจจุบัน ที่การใช้ชีวิต การทำงานต้องแข่งขันกับเวลาอย่างมาก ประกอบกับสภาพอากาศร้อนของประเทศไทย ทำให้เมื่อมีตัวเลือกที่ดีกว่า สะดวกกว่า ก็หันไปเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว BTS รถสาธารณะสายอื่น หรือ วินมอเตอร์ไซค์ เป็นการเพิ่มปริมาณรถให้คับคั่งมากขึ้นบนท้องถนน ทำให้ปัญหาสภาพการจราจรในกรุงเทพมหานครไม่สู้ดีนัก และจะไม่มีทางแก้ปัญหาได้ เป็น butterfly effect เพียงเพราะ ระบบขนส่งขั้นพื้นฐานไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ การจะจอดรับผู้โดยสารแต่ละที ขึ้นกับ subjective ของพนักงานผู้ขับโดยสารเป็นหลัก และนำรถสาธารณะออกมาวิ่งเปล่าๆ ใช้ทรัพยากร ใช้น้ำมัน เพิ่มปริมาณรถบนท้องถนนมากขึ้น แต่กลับไม่สร้างรายได้ให้องค์กร ขสมก. และการกระทำดังกล่าวของพนักงานขับรถไม่สอดคล้องกับแนวคิดในปัจจุบันที่มีการพยายามรณรงค์ให้ประชาชนลดใช้รถส่วนตัว และ หันมาใช้บริการรถสาธารณะมากขึ้น จึงอยากเสนอให้มีการปรับปรุงการให้บริการครับ และ อยากให้เห็นวันที่กรุงเทพมหานครมีสภาพการจราจรที่คับคั่งน้อยลง คนหันมาใช้บริการระบบขนส่งขั้นพื้นฐานที่มีมาตรฐานมากขึ้นครับ
งานบริการประชาช...
จ, 2563-08-03 20:28
Permalink
เรียนผู้ใช้บริการ