รถเมล์ปรับอากาศสาย 171 ไม่ยอมจอดส่งที่ป้าย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ (12 ก.พ. 58) เวลาประมาณ 20.25 น. ได้ขึ้นรถเมล์ปรับอากาศสาย 171 (ไม่ทราบเลขทะเบียน เนื่องจากอยู่ในอารมย์หงุดหงิดกับการกระทำของพนักงานขับรถ ไม่ทันได้สังเกต) จากป้ายตรงข้ามพาต้าปิ่นเกล้า จุดหมายปลายทาง ป้ายบางขุนนนท์ (ปากซอยจรัญฯ 32) ขณะที่รถวิ่งลงสะพานข้ามคลองบางกอกน้อย ผมได้ลุกขึ้นเพื่อเตรียมลง และ"กดกริ่งสัญญาณ" แต่เมื่อมาถึงแยกบางขุนนนท์รถติดไฟแดง จึงยืนรออยู่ (ไม่ได้กลับไปนั่งแล้วลุกมาใหม่นะครับ) พอไฟเขียวรถวิ่งข้ามแยกไปจนถึงป้ายหยุดรถ ปรากฏว่าพนักงานขับรถ ขับเลยป้ายไปหน้าตาเฉย ผมจึงทักไปว่า "ไม่จอดเหรอครับ?" ผลที่ได้คือ พนักงานขับรถ กดเปิดประตูทั้งๆที่รถวิ่งอยู่ แล้วแค่ "ชลอ" ความเร็วของรถลง เพื่อจะให้ผมลง (ซึ่งอยู่หน้าทางแยกที่เป็นถนนตัดใหม่ เลียบทางรถไฟ มีรถกำลังวิ่งออกมาด้วย) ขณะก้าวขาลงยังไม่ทันแตะพื้นครบทั้ง 2 ข้าง ก็ออกรถวิ่งต่อด้วยสีหน้าเรียบเฉย อยากฝากประสานงานไปถึงผู้จัดการสาย หรือผู้เกี่ยวข้อง ควรอบรม "มารยาท" การบริการของพนักงานขับรถให้มากกว่านี้ ถ้าพนักงานของท่านมีปัญหาการได้ยินกริ่งสัญญาณ/ปัญหาด้านการสอมงที่จะรับรู้สัญญาณต่างๆ หรือปัญหาสุขภาพอื่นๆ หรือปัญหาอะไรก็ตาม ก็ควรให้ไปตรจรักษาให้เรียบร้อยก่อนที่จะให้มาทำงานบริการเช่นนี้อีก เพราะครั้งนี้ ผมเป็นผู้ชายการลงรถแบบนั้นอาจไม่เกิดอันตราย แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก แล้วผู้โดยสารที่ประสบเหตุการณ์แบบผม เป็นผู้หญิง/เด็ก หรือคนชรา อันตรายเกิดขึ้นแน่นอน ฝากด้วยนะครับ ขอบคุณครับ