รถเมล์ครีมแดงสาย 96 เลขทะเบียน 2-80121 ยืนโบกกลางถนนยังไม่ยอมจอดรับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 30 มค เวลา 11:41 น.ป้ายหน้า ซ.นวมินทร์ 16 รถเมล์ครีมแดงสาย 96 เลขทะเบียน 2-80121 มุ่งหน้าไปตลาดบางกะปิ ไม่ยอมจอดรับผู้โดยสาร ทั้งๆที่เห็นผู้โดยสารยืนโบกรถ วิ่งลงไปโบกรถบนถนนก็ยังไม่ยอมจอด ยืนโบกตั้งแต่วิ่งเลนกลางผ่านสวนนวมินทร์ภิรมย์ ผ่านป้ายตรงข้ามกรมที่ดินก็ไม่จอด พฤติกรรมพนักงานขับรถแบบนี้ถือว่าเลวมาก และถ้าอ้างว่าไม่เห็นผู้โดยสาร ก็สมควรไล่ออกเพราะไม่มีคุณสมบัติในการขับรถ ขนาดยืนโบกเกือบกลางถนนก็ยังไม่จอด ก่อนหน้าคันนี้มา รถเมล์สาย 96 ทั้ง 2 คัน สุดสายแค่ MRT ลาดพร้าว ซึ่งไม่เข้าใจว่าวันอาทิตย์ รถขาดขนาดนี้ ถนนก็รถไม่ติดทำไมไม่วิ่งไปหมอชิตเลย จะตัดสายแค่ลาดพร้าวทำไม ทั้งๆที่คนจะไปลาดพร้าวมีสายรถให้ไปเยอะแยะ หรือคิดจะวิ่งไปสุดสายที่ไหนก็เอาตามใจ สรุปแล้วดิฉันรอรถเมล์สาย 96 ประมาณ 1 ชม จนต้องนั่งสาย 73 ไปต่อรถที่เดอะมอลล์ เพิ่มภาระค่าเดินทาง แถมเสียเวลาอีก พวกคณอบรมพนักงานกันยังไง อ่านจากข้อร้องเรียนเรื่องคนขับไม่จอดรับผู้โดยสารในเว็บไซต์มีเยอะมาก เคยอบรมให้พนักงานขับรถทราบไหมว่าเงินเดือนที่ได้มาจากค่าโดยสาร เคยคิดคำนวนกันบ้างไหมว่าจ้างพนักงานขับรถขี้เกียจสันหลังยาวแบบนี้ องค์กรต้องสูญเสียรายได้ไปเท่าไหร่ต่อเดือน หรือคิดว่าขาดทุนแล้วคอย รบ อุดหนุนเงินที่มาจากภาษีประชาชน เรื่องนี้ดิฉันจะไม่หยุดแค่นี้ และจะร้องเรียนไปที่ 1111 ด้วย ที่ส่งเรื่องมาก็ไม่คิดว่าพวกคุณจะปรับปรุงหรอกค่ะ คงได้แค่ระบาย ขสมก กี่ปีกี่ชาติก็แบบนี้

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ