รถเมล์ครีมแดงสาย 70 หมายเลขทะเบียน12-0580 หมายเลขข้างรถ 7-50452

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เหตุเกิดที่บริเวณถนนราชดำเนินกลางเวลา 15.44 นาฬิกา เรื่องคือผมข้ามถนนมาไม่ทันรถเมล์จอดป้าย แต่เมื่อข้ามมาเสร็จแล้วรถเมล์สาย 70 คันนี้ยังจอดติดไฟแดงอยู่ห่างจากป้ายรถเมล์ประมาณ100เมตร ผมจึงเดินไปขอความอนุเคราะห์ให้คนขับเปิดประตูให้ (คิดในใจว่าถ้าไม่เปิดก็ไม่เป็นไรเพราะผมมาไม่ทันรถเมล์จอดป้าย) เมื่อขอให้เปิดประตูรอบแรกผมพูดว่า “ขอโทษนะครับ รบกวนเปิดประตูให้หน่อยได้ไหมครับ” รอบแรกคนขับนิ่งไม่หันมามอง พูดอีกรอบคนขับก็นิ่ง จนรอบที่สามเค้าก็ยังนิ่ง ไม่มีการตอบรับใดๆทั้งสิ้น ผมจึงบอกว่าเปิดให้หน่อยได้ไหมครับ เพราะถ้ารอคันต่อไปมันอีกนานเลยอย่างต่ำก็ครึ่งชั่วโมง (ดูจากแอป viabus) หลังจากนั้นคนขับจึงหันมาตะคอกว่า “มึงก็รอไปสิ มึงมีหน้าที่รอก็รอไป” คำถามคือ 1.คนขับรถสาธารณะควรมีหน้าที่บริการและควรพูดจาให้ดีกว่านี้ไหม 2. ถ้าจะบอกให้ผมไปรอที่ป้าย ก็ควรพูดตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมเรียกไหม ไม่ใช่ทำนิ่ง ทำเป็นมองไม่เห็น ทำเหมือนประชาชนต้องไปขอขึ้นรถฟรี

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ