รถเมลหมดระยะโดยไม่แจ้ง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 15 เวลา 5.40 โดยประมาณ รถสาย 71 ได้มีการแจ้งว่าไปถึงแค่คลองตัน แต่อยู่ๆซักพักถึงบริเวณหน้าบิ๊กซีราม กระเป๋ารถเมลได้แจ้งว่าหมดระยะแค่หน้าบิ๊กซีราม ซึ่งตอนแรกแจ้งว่าหมดระยะคลองตัน ซึ่งอยู่ๆก็หมดระยะแบบดื้อๆ นึกจะหมดระยะก็หมดหรอคะ คนจะไปทำงาน หลังจากนั้นดิฉัน ต้องต่อรถเมลคันอื่นเพื่อให้ถึงที่ทำงาน ซึ่งตั๋วก็ไม่ได้คืน ต้องเสียเงินซื้อตั๋วใหม่อีก และเมื่อถึงที่ทำงาน ดิฉันกลับเห็นรถเมลสาย 71 อีกครั้งในฝั่งตรงข้ามเลน จึงดูให้แน่ใจว่าใช่คันเดียวกันไหม ปรากฏว่าเป็นคันเดียวกันกับที่ดิฉันถูกปล่อยลงกลางทางค่ะ จำกระเป๋ารถเมลได้นะคะ ซึ่งหมายความว่าทำแบบนี้คือต้องการทำยอดเงินหรอคะ แล้วประชาชนที่เขาใช้รถใช้ถนน ต้องไปทำงาน ไปทำธุระ ก็เสียเงินฟรีสิคะ แถมยังต้องจ่ายเพิ่ม ไม่ควรจะเป็นแบบนี้นะคะ แล้วการแจ้งหมดระยะ ก็ควรจะแจ้งที่เดิมไม่ใช่อยู่ๆก็เปลี่ยนสถานที่แล้วไล่คนลงจากรถค่ะ ซึ่งมีคนลงจากรถเป็นจำนวนมากนะคะ ปรับปรุงพฤติกรรมด้วยค่ะเสียเงินภาษีเหมือนกัน ไม่ได้นั่งฟรีนะคะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ