รถเมลล์สาย35 เสียระหว่างทาง ค่ะ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เหตุเกิดวันนที่ 22ส.ค.61 ช่วงเวลาสองทุ่มกว่า ดิฉันรอรถเมลล์สาย 35 เป็นประจำซึ่งก็นานมากกว่ารถจะมาแต่ละคัน ดิฉันขึ้นรถสาย 35 ที่ป้ายตลาดรุ่งเจริญ ขึ้นมานั่งได้ไม่ถึง 2 ป้ายหลังจากที่จ่ายเงินไปแล้วจำนวน 13 บาท รถเกิดอาการหยุดกระทันหัน ได้ยินเสียงคนขับตะโกนบอกรถเสีย และแนะนำให้ลงจากรถเพื่อสับเปลี่ยนรถสาย 35 คันหลังที่ตามมาติดๆ ผู้โดยสารจำนวนมากและดิฉันรีบลงจากรถทันเพีอที่จะขึ้นรถสาย 35 คันใหม่ด้านหลัง แต่ปรากฏว่าคนขับรถคันนั้นไม่เปิดประตูรับผู้โดยสาร ซึ่งทำให้คนขับรถคันที่เสียลงไปต่อว่า แต่ก็ไม่มีผลอะไรที่ดีขึ้น สักพักคนขับรถสาย 35 ( คันหลัง) ก็ดับไฟรถไม่แม้กระทั่งหันมามองผู้โดยสารที่จะขึ้นรถคันใหม่ จนผู้โดยสารไปเคาะประตูขอให้เปิดรับและยินยอมที่จะจ่ายเงินค่าโดยสารให้อีกครั้ง คนขับคันนั้นก็ไม่เปิดประตูรับ ซึ่งผู้โดยสารในรถคันนั้นก็ไม่ได้มีจำนวนมากหรือเยอะเกินไปจนรับผู้โดยสารชุดใหม่ไม่ได้ เรื่องนี้ขออย่าให้หยุดแค่นี้นะคะ ดิฉันมองว่าบริษัทเอาเปรียบผู้โดยสาร เนืองจากเอารถเสียที่ขาดการบำรุงมาใช้บริการ เพราะวันที่ 21/8/61 ก่อนหน้านี้ ขากลับบ้านดิฉันก็ขึ้นรถเมลล์คันที่เสียคันนี้ เพราะดิฉันจำกระเป๋ารถเมลล์ได้ รถมีอาการเสียงดังมากจากใต้ท้องรถจนกระทั่งวันนี้รถคันนี้จึงมาเสีย แล้วเกิดเหตุการณ์ขึ้น ประกอบกับคนขับรถอีกคันที่ไม่มีจรรยาบรรณเพียงพอไม่มีความเห็นใจผู้โดยสารเรยแม้แต่น้อย ซึ่งการรอรถเมลล์ก็นานพอควรแล้วแต่ต้องมาเสียเงิน เสียเวลา เสียเปรียบ ทุกๆทางแบบนี้ดิฉันว่ามันเป็นการเอาเปรียบผู้โดยสารโดยสิ้นเชิงค่ะ ดิฉันไม่ทราบว่าทางบริษัทรถเมลล์สาย 35 นั้นมีบทบาทแนวทางการลงโทษกับพนักงานขับรถคันนั้นหรือไม่ หรือแม้แต่ทางบริษัทเองก็อาจไม่มีการแก้ไขหรือปรับปรุงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้หน่วยงานที่ดูแลช่วยตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยค่ะ จำนวนเงินที่เสียไปคงไม่ได้มากเท่ากับเวลาที่เสียไปค่ะ เพราะผู้โดยสารทุกคันก็อยากถึงที่หมายโดยเร็วและปลอดภัยเช่นกันค่ะ (เหตุการณ์รถเสียระหว่างทางนี้ ดินฉันเจอครั้งที่ 2 แล้วค่ะในรอบไม่ถึง 2 เดือน)

เรียนผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนรถโดยสารประจำทางสายที่ 35 รถเสียระหว่างทางแล้วรถโดยสารสายที่ 35 คันต่อมาไม่ยอมเปิดประตูให้ผู้โดยสารขึ้นรถทำให้ผู้โดยสารเสียเวลาในการเดินทาง นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ดำเนินการแจ้งบริษัท บี.บี.ริช.(ประเทศไทย) จำกัด ให้ทำความเข้าใจกับพนักงานประจำรถ กรณี รถเสียระหว่างทาง ให้พนักงานประจำรถคันที่รถเสียรอส่งผู้โดยสารคันต่อมาให้เรียบร้อย แล้วรถคันที่รับผู้โดยสารมาจากรถคันที่เสีย ต้องไม่เก็บค่าโดยสารเพิ่มอีก พร้อมกำชับบริษัทไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก (ขออภัยในความไม่สะดวก) จึงเรียนมาเพื่อทราบ