รถสาย 27

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ (วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561) เวลาประมาณ 21 นาฬิกา (3 ทุ่ม) กว่า ๆ รถร่วมสาย 27 หมายเลขทะเบียน 11-9515 ได้จอดแช่บริเวณแฮปปี้แลนด์ (ตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปิ) โดยกระเป๋าได้ตีตั๋วผู้โดยสารไปบางส่วน หลังจากจอดแช่ไปสักพัก ผู้โดยสารที่นั่งหรือยืนบริเวณครึ่งหน้าของตัวรถได้เริ่มทยอยลง (ใช้คำว่าทยอยลงนะครับ ไม่ได้กรูลงพร้อมกันทีเดียว) ผู้โดยสารที่อยู่บริเวณครึ่งหลังของรถก็เริ่มเอะใจ แล้วก็มีเสียงพึมพำว่า "สงสัยจอดแช่นาน เขาทนไม่ไหวเลยไปขึ้นคันอื่นกันมั้ง" ผลปรากฏว่าสักพัก กระเป๋าเดินมาหยุดตรงหน้าบริเวณประตูแล้วแจ้งว่าให้ไปขึ้นคันหน้า ไม่ต้องตีตั๋วใหม่ สรุปปัญหาที่เกิดขึ้นคือก่อนหน้านั้นกระเป๋าคงแจ้งแล้ว แต่ไม่ได้เดินขึ้นมาแจ้งบนรถให้ทั่วถึง ใช้วิธีพูดเอาจากด้านล่าง ซึ่งผู้โดยสารที่อยู่ครึ่งหลังของรถไม่มีใครได้ยิน แล้วพอลงไป รถคันข้างหน้าที่กระเป๋าบอกให้ไปขึ้นแล้วไม่ต้องตีตั๋วใหม่ก็แล่นออกไปพอดี (วิ่งไปไม่ทันด้วย เพราะคันดังกล่าวอยู่เลยออกไปอีก) และพอจะกลับมาถามกระเป๋าคันเดิมว่าทีนี้ทำยังไง คันเดิมก็แล่นออกไปเหมือนกัน ผมโบกก็ไม่จอด สรุปคือผมเสียเงินฟรี ต้องตีตั๋วขึ้นสายอื่น ผมอยากให้ 1. ดำเนินการทางวินัยกับพนักงานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยลงโทษตามที่บริษัทเห็นสมควร 2. ให้บริษัทคืนเงิน 9 บาทค่าโดยสารในส่วนของผมให้กับผม (จริง ๆ ไม่ใช่เงินจำนวนมากมายอะไรนัก แต่เห็นการทำงานชุ่ยของกระเป๋าแล้วผมคิดว่าบริษัทไม่ควรได้เงินไปสักบาทเดียว ผู้โดยสายไม่ได้เดินทางกับรถของคุณเลยด้วยซ้ำ) 3. ผมสังเกตเห็นว่าป้ายทะเบียนของรถสาย 27 คันดังกล่าวไม่ชัด สีลอกในส่วนของตัวเลขทั้งป้ายด้านหน้าและหลังตัวรถ ถ้าเรื่องนี้ผิดพรบ.ขับขี่ก็ให้ดำเนินการด้วย ขอบคุณนะครับ

เรียนท่านผู้ร้อง เรื่องดังกล่าวนั้นทางองค์การได้รับแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามระเบียบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ