รถสาย 206 (ครีมแดง) ไม่จอดรับ-ส่งผู้โดยสารที่ป้าย/ส่งผู้โดยสารไม่ตรงป้ายและไม่รับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขอร้องเรียนรถประจำทางสาย 206 (สีครีมแดง) จำนวน 2 คันครับ เหตุเกิดที่ป้ายรถประจำทาง MRT รัชดาภิเษก (ทางออกที่ 1) ฝั่งมุ่งหน้าไปแยกรัชดา-ลาดพร้าว ขาออก ช่วงเวลาประมาณ 19:00 – 19:20 น. ของวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 คันแรก: หมายเลข 11-9936 [2-80150] (อ้างอิงจากแอพพลิเคชัน Viabus) พฤติการณ์: วิ่งรถในช่องทางเดินรถขวาสุดและไม่จอดรับ-ส่งผู้โดยสารที่ป้าย MRT รัชดาฯ คันที่สอง: หมายเลข 11-9256 [2-80063] (อ้างอิงจากแอพพลิเคชัน Viabus) พฤติการณ์: จอดส่งผู้โดยสารบริเวณป้าย MRT รัชดาฯ ไม่ตรงจุด โดยจอดก่อนถึงบริเวณป้ายระยะพอสมควร ผู้ที่รอการโดยสาร (รวมถึงผมด้วย) จึงมิได้เดินไปขึ้นรถที่กำลังจอดรออยู่นอกป้าย เพราะหวังว่ารถจะหยุดรับอีกทีที่ป้าย แต่เมื่อผู้โดยสารลงจากรถหมดแล้ว ผู้ขับรถกลับปิดประตู บีบแตรสั้นเตือน 2 ครั้ง และได้ขับรถออกไปเลย มิได้จอดรับผู้รอโดยการโดยสารที่ป้ายรถแต่อย่างใด จึงขอเรียนให้ท่านผู้เกี่ยวข้องทราบเกี่ยวกับข้อร้องเรียนของผมดังข้างต้นนี้ และโปรดดำเนินการต่อไป ขอบพระคุณครับ ด้วยความนับถือ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ