มารยาท วาจา ของกระเป๋ารถเมล์

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 9 ธค 65 สาย ปอ.137 เป็นรถกะช่วงเย็นรถออกจากอู่ ตรงถนนรัชดา ประมาณ 17.30 - 18.00น.ขณะเดินทางได้ซื้อตั๋วรถไปลงหน้าม.รามคำแหง ราคา 15. บาท กระเป๋ารถเมล์ลักษณะ ผมสั้นอายุยังไม่มากราวๆ 20 กว่าๆ ผิวขาว เป็นเพศหญิง ในขณะรถเดินทางไป ผมได้นั่งเล่นโทรศัพท์มือถือ และเกิดความต่อเนื่องในการติดต่อสื่อสาร ทำให้เลยป้ายรถหน้า ม.รามฯ ไป จนลืม และในขณะเดียวกัน กระเป๋ารถเมล์ ได้ให้คนขับจอดรถเมล์ และกระเป๋ารถเมล์ได้เดินมาคุยเสียงดังกับผมโดยไม่มีมารยาทในที่สาธารณะว่าถึงป้ายสุดท้ายของราคา 15 บาท ถ้านั่งต่อจะเก็บ อีก 13 บาท ซึ่งการพูดวาจาเป็นลักษณะไม่มีความเป็นผู้ให้บริการ ไม่มีใจที่เป็น mind service เหมือนกับว่าไม่เคยมีการอบรมเรื่องมารยาทในการพูดในที่สาธารณะซึ่งการกระทำดังกล่าว ไม่เป็นลักษณะของผู้ให้บริการที่ดีทำให้เสียภาพลักษณ์ขององค์กร ควรที่จะให้เกียรติผู้โดยสารพูดกับเขาดีๆ ขสมก. ควรที่จะมีการอบรมกระเป๋าคนนี้ ให้รู้จักเรื่องการบริการที่ดี มีใจที่รักบริการ ไม่ใช่ใช้คำพูดคำจาลักษณะต่อว่า

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งข้อเสนอความคิดเห็นดังกล่าวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการปรับปรุงการให้บริการที่ดีต่อไป ร้องเรียนแนะนำบริการได้ที่โทรศัพท์หมายเลข Call Center 1348 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุด มีเจ้าหน้าที่บริการประสานงานให้คุณรับทราบด้วยความรวดเร็ว. (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)