มารยาทของคนขับและกระเป๋าแย่มาก!!!

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ผมได้ใช้บริการรถเมล์ ป อ. 29 ขึ้นรถจากอนุสาวรีย์ชัยฯ เวลา 06.45 น. ผมได้ถามคนขับว่าลงในตัวม.ธรรมศาสตร์มั้ย คนขับไม่ได้ตอบอะไร ผมจึงถามกระเป๋าซึ่งเป็นคุณป้าคนหนึ่ง แต่เธอกลีบติบมาว่า ให้ถามคนขับ ป้าไมรู้!! ด้วยน้ำเสียงและมารยาทที่หยาบคาย ผมจึงอดทนแล้วเดินไปถามคนขับอีกรอบ ในขณะรถติดไฟแดง ผมเรียกเขาอยู่ 3-4 ครั้ง กว่าเขาจะหันมาด้วยท่าทีเหมือนรำคาญ ผมก็ถามเขาออกไปด้วยคำถามเดิม หลังจากนั้นเขากลับขึ้นเสียงใส่ผม "ผมบอกว่าไปก็ไปสื!!" ทั้งทเค้าไม่เคยพูดอะไรกับผมเลยสักคำ ในฐานะนักศึกษาคนหนึ่งที่มีความหวังว่าประเทศจะพัฒนาในอนาคต ผมคิดว่ามารยาทเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้ให้บริการ มันเป็นพื้นฐานที่ประเทศที่เจริญแล้วเขามีกัน ผมหวังว่าจะเห็นการปรับปรุงในเร็วๆนี้นะครับ

เรียน ผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการสายที่ ปอ.29 พนักงานประจำรถแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ดำเนินการส่งเรื่องถึงผู้ประกอบการให้อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกขอรายละเอียดเพิ่มเติม อาทิ เบอร์ข้างรถ หมายเลขทะเบียนรถจะได้เรียกผู้กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ