มารยาทกระเป๋ารถเมล์

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
นั่งรถกลับบ้านสาย 73ก จำเลขรถไม่ได้ แต่เวลา 20.40น. วันพฤหัสบดีที่14 มิถุนายน 2561 คือกำลังลงรถจะลงป้ายห้วยขวาง คือกดกริ่งไป1ครั้ง แต่ไม่ได้ยินเสียงกริ่ง คือคิดว่าเป็นเพราะใส่หูฟังรึป่าว แต่คือไม่ได้เปิดเพลงไง แค่ใส่ไว้เฉยๆ แล้วก็กดอีกรอบนึง แต่คือเสียงกริ่งมันเบามาก แล้วกระเป๋ารถเมล์ก็พูดขึ้นมาว่าจะกดอะไรเยอะแยะหนักหน่า ว่าผู้โดยสารแบบดังมาก คนเยอะมากบนรถ แล้วเห็นเราใส่หูฟัง เราก็ถอดหูฟังออกข้างนึง แล้วหันไปมอง แล้วกระเป๋ารถเมล์พูดว่า นึกว่าคนจะเป็นลม กดขนาดนี้ พูดด้วยน้ำเสียงแดกดัน ไม่พอใจ ต่อหน้าผู้โดยสารมากมายบนรถ เข้าใจนะว่าจะอาจจะผิดที่ใส่หูฟังกดกริ่ง อาจไม่ได้ยิน แต่คือไม่ได้เปิดเพลงงัย สิ่งที่กระเป๋ารถเมล์พูดดังกว่ากริ่งรถเมล์อีก ทั้งๆอยู่ไกลกันตั้งเยอะ คือทำงานบริการ ไม่ควรพูดจาไม่ให้เกียรติผู้โดยสารไหมอะ พูดดีๆก็ได้ หาคำพูดทีาดีกว่านี้ ทำไมต้องพูดแดกดัน อายุก็เยอะแล้วนะกระเป๋ารถเมล์รุ่นป้าได้ หน้าจะเข้าใจงานบริการนะ เพราะคงจะทำมานาน เสียตัง ไม่ได้ขึ้นฟรี ขึ้นรถเมล์ทุกวัน ใส่หูฟังบางที่เปิดเพลงแต่ส่วนมากไม่เคยเปิดตอนจะลงรถเพราะกลัวไม่ยินเสียงกริ่ง กดทุกครั้งก็ได้ยินนะ ดังมาก แต่คือ 73ก ที่ขึ้นวันนี้เบามาก ไม่ได้ยิน อยากให้ปรับปรุงมารยาทในการพูดจากับพูดโดยสารหน่อยนะคะ เพราะผู้โดยสารไม่ได้ขึ้นฟรีนะคะ เสียตังคะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 73ก. ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก ขอความกรุณาเเจ้ง หมายเลขรถ เบอร์ข้างรถ สถานที่เกิดเหตุ วันเวลาที่เกิดเหตุ เข้ามาทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ