มาตรการ COVID /รถน้อย/ไม่จอดรับผู้โดยสาร / 142,105

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ร้องเรียนมาตรการป้องกัน COVID-19 ขสมก ในทางปฏิบัติ ขสมก ไม่มี Social distancing การทำเครื่องหมายห้ามนั่งในรถที่ไม่สามารถปฏิบัติได้ เพราะในความเป็นจริงยรรถมีความแออัดยัดเยียดจากตำนวนผู้โดยสาร ที่เกิดจาก 1.จำนวนรถมีน้อยมากในขั่วโมงเร่งด่วน โดยเฉพาะเส้นทางที่ไม่มีทางเลือกอื่น เช่น 142 (แสมดำ) 2.รถไม่จอดรับผู้โดยสาร ทำให้รถที่ตามมามีผู้โดยสารตกค้าง จากที่คันก่อนหน้าไม่รับผู้โดยสาร ทำให้รถแน่นมาก ไม่มีการเว้นระยะห่าง ในกรณีนี้ไม่ทราบว่า ขสมก มีนโยบาย จ้างพนักงานมาขับรถเล่น ใข่หรือไม่ เพราะพบบ่อยมากโดยเฉพาะ 105 ไม่รับผู้โดยสารเป็นประจำ เรื่องไม่จอดรับตรวจสอบไม่ยาก 3.เครื่องหมายห้ามนั่ง พนักงานเก็บค่าโดยสาร กลับชักชวนใหห้ผู้โดยสารนั่งเสียเอง (สาย 142) 4.ขสมก ไม่ต้องเชื่อข้อร้องเรียน ลองส่งนายตรวจมายืนรอรถ 142 จากอู่แสมดำ ประมาณ 17:45 - 18:00 สัก 1 อาทิตย์ / ส่วน 105 ลองมายืนรอ ป้ายเขตจอมทอง ช่วง 07:00-07:30 น่าจะเห็นความจริงอะไรบางอย่าง ขอบคุณที่รับทราบ และส่งหน่วยงานที่เกี่ยวของ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ