พนักงานไม่พกเครื่องอ่านบัตรติดตัว

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 16 พนักงานไม่พกเครื่องอ่านบัตรติดตัว คือมีบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ แต่พนักงานไม่พกเครื่องอ่านบัตร แล้วมายึดเอาบัตรของเราแล้วถือเดินไปเก็บเงินผู้โดยสารท่านอื่นก่อนที่จะเอาบัตรไปแตะที่เครื่องอ่านบัตรซึ่งอยู่ด้านหน้ารถ คำถามคือทำไมไม่พกเครื่องติดตัว ถ้าเกิดจังหวะที่ไปเดินมาแล้วบัตรหายหรือบัตรสลับขึ้นมาจะรับผิดชอบอย่างไร

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อบรมกำชับพนักงานให้มีจิตสำนึกการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ให้บริการด้วยกิริยาววาจาสุภาพ และพนักงานเก็บค่าโดยสารทุกคนทุกคันต้องพกเครื่องอ่านบัตร เพื่อรับชำระค่าโดยสารผู้ใช้บริการผ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของ ขสมก. บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และบัตรอื่นๆ ที่มีสัญลักษณ์ชำระค่าโดยสารรถของ ขสมก. ได้ ทั้งนี้ หากผู้ใช้บริการพบเหตุการณ์ดังกล่าว ขอรายละเอียดเพิ่มเติม วันเวลา รถมุ่งไปไหน เบอร์ข้างรถ หรือหมายเลขทะเบียนรถจะได้เรียกพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่แนะนำบริการ