พนักงานเก็บเงินสาย 91 ไม่รับเหรียญสลึง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 9.30 น. โดยประมาณ โดยสารจากซอยจรัญสนิทวงศ์ 22 พนักงานเก็บเงินรถเมล์สาย 91 เลขรถ 6-56093 ทะเบียน 13-1711 ไม่ยอมชำระค่าโดยสารด้วยเหรียญสลึง โดยค่าโดยสารทั้งหมดเป็นเงิน 13 บาท ข้าพเจ้าจ่ายด้วยเหรียญสิบบาท 1 เหรียญ เหรียญหนึ่งบาท 2 เหรียญ และเหรียญสลึง 4 เหรียญ ซึ่งสามารถชำระเงินได้ตามกฎหมาย และเคยได้เข้าไปดูการตอบคำถามของขสมก.ว่าไม่ได้ยกเลิกวิธีการชำระเงินด้วยเหรียญดังกล่าว เมื่อถามพนักงานเงินว่าทำไมถึงชำระด้วยเหรียญสลึงไม่ได้ กลับได้คำตอบตอกหน้ากลับมาว่าในกระเป๋าไม่มีเหรียญสลึง ซึ่งไม่ใช่หลักการอ้างเหตุผลที่ถูกต้อง ถ้าต้องทอนแล้วไม่มีเงินทอนก็จะเป็นอีกกรณีหนึ่ง แต่นี่คือไม่รับ ขอให้ขสมก.ช่วยตอบคำามนี้อีกครั้งว่าสรุปเปลี่ยนกฎให้ไม่รับแล้วใช่หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ขอให้ท่านอบรมพนักงานเก็บเงินคนดังกล่าวให้ได้รับทราบวิธีปฏิบัติในการเก็บ้งินค่าโดยสาร และไม่ทำพฤติกรรมเช่นนี้กีบผู้โดยสารคนอืนอีกในอนาคต

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำไปเป็นข้อมูลพิจารณาดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงลงโทษพนักงานตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไปต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)