พนักงานเก็บเงินรถเมล์สาย 113 ทำไมต้องไล่ผู้โดยสารลงจากรถ?

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ตามหัวข้อเลยค่ะ วันนี้เราไปที่ม.รามคำเเหง1 มา ตอนขาไปนั่ง 113 จากหัวลำโพงก็ไม่มีปัญหาอะไร เเต่พอขาจะกลับจากรามเรายืนรอรถเมล์สาย 113 อยู่หน้าราม พอรถเมล์มาเราก็ขึ้นปกติ จ่ายเงินค่ารถไป 9 บาทตามปกติ นั่งรถไปเรื่อยๆพนักงานเก็บเงินก็คอยบอกว่าไปหัวลำโพง ย้ำอย่างงี้ทุกป้ายรถเมล์ที่นั่งผ่านมา เเต่พอเหลือคนบนรถอยู่สามคน พนักงานขับรถกลับถามว่าจะลงไหนกันมีคนในรถคนนึงพูดว่าลงหัวลำโพง เราก็เลยไม่ได้พูดอะไร เเต่พอถึงเดอะมอลล์รามพนักงานเก็บเงินกลับบอกว่ารถหมดระยะ เรากับอีกคนก็นั่งเอ๋อซิคะจ่าย 9 บาทเพื่อไปหัวลำโพง เเต่ความเป็นจริงปล่อยให้เราลงกลางทาง ยังไม่พอตอนพี่อีกคนกำลังถามว่าทำไมไม่ไปหัวลำโพงเราก็ยืนฟังปกติ เเละพนักงานเก็บเงินก็บอกว่ามันเป็นรถเสริมตอนนี้หมดระยะเเล้ว พี่คนนั้นเลยบอกว่า "ก็ไหนบอกว่าไปหัวลำโพงไง?" พนักงานก็บอกว่า"ไม่ไป" เเล้วก็ไล่เราลงจากรถไล่ไม่พอ ยังผลักเราด้วย เฮ้ย!เห็นว่าเป็นเด็กเลยจะทำอะไรก็ได้หรอ? พอเราโดนผลัก(ตอนเราโดนผลักเราอยู่ตรงบันไดขึ้น-ลง)พนักงานเก็บเงินก็พูดอีกว่า "ทำไมไม่รีบลงไป" เอ้าต้องใช้ขาเดินไหมอ่ะไม่ใช่จะสั่งกระเเสจิตเเล้วหายตัวได้เลย ยูสติค่ะ! เราเลยตอบกลับไปว่า "พูดดีดีก็ได้ไหมอ่ะ ผลักทำไม" ปั้ง!ประตูรถปิดเเล้วขับไปเลยทิ้งเราไว้ข้างถนน วอนตักเตือนด้วยนะคะทำไมทำมารยาทเเบบนี้เราจ่ายเงินค่ารถเเต่กลับถูกไล่? เเถมถูกผลักอีกถ้าตอนนั้นเราพลัดตกลงมาใครจะรับผิดชอบคะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องพฤติกรรมของพนักงานประจำรถสายที่ 113 แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพและให้ผู้โดยสารลงก่อนถึงจุดหมายแล้ว ได้ส่งเรื่องให้ผู้ประกอบการ อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขอรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์ข้างรถ หรือหมายเลขทะเบียนรถ จะได้เรียกพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ