พนักงานเก็บเงินปอ.8 พูดจาไม่ดีประชดประชันผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
พนักงานคนนี้พูดจาไม่ดีกับทุกคนไม่ใช่แค่กับเราค่ะ พูดจาประชดประชัน คือสำหรับเราเราว่ามันกวนใจมากเลยค่ะไม่อยากจะพูดคำหยาบนะคะแต่พอฟังแล้วรู้สึกโมโหเสียอารมณ์ จ่ายตังค์นะคะ ก็ควรจะบริการให้มันดีกว่านี้ค่ะ เราไม่ได้ขอให้แบบพูดว่าท่านคะท่านจะลงที่ไหนหรืออะไรขออย่างน้อยพูดจากัยดีๆ เพราะคำพูดคำจาของผู้หญิงคนนี้ดูดูถูกผู้โดยสาร กวนบาทา เราไม่ได้มาขอขึ้นรถเมล์ฟรีเข้าใจใช่ไหมคะ เราก็ต้องการการบริการดีๆในเมื่อเราจ่ายตังไป ส่วนตัวเราเราก็พูดจาสุภาพป้กติอยูาแล้ง ด้วยเราเป็นกว่าก็ค่ะตลอก ไม่ต้องเอามากเลยค่ะ อย่างคุณลุงที่อายุมากกว่าผู้หญิงคนนี้ก็พูดจาไม่ดีใส่เหมือนกันค่ะคุณลุงถามแบบสุภาพธรรมดาเลยค่ะว่าลดให้หรือยังเพราะว่าคุณลุงก็คงไม่ทราบเลยค่ะว่ารถเมแต่ละสายเนี่ยเค้ารถราคาเป็นยังไงอาจจะขึ้นรถเมล์ของรัฐมาแล้วเค้าลดให้เหลือ 6 บาทแต่รถเมล์เอกชนลดให้เหลือแค่ 11 บาทจาก 15 บาทอย่างเนี่ยค่ะผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่า โอ้ยลดแล้วค่ะรถคันนี้ไม่ใช่ของรัฐนะคะ! รถเอกชน น้ำเสียงเหวี่ยงประชดประชันน่ะค่ะ ตอนนั้นเราก็รู้สึกแล้วว่าไม่ชอบบรรยากาศรุคันนี้ค่ะ ถ้าจะบริการแบบนี้เราก็ไม่รู้สึกอยากจึ้น มันน่าเบื่อค่ะ พอมาถึงช่วงที่เราจะลงค่ะ เราเดินไปกดกริ่งตรงประตูหลัง กดไปครั้งนึงเราไม่ได้ยินเสียงกริ่งเลยตคิว่ามันเสีย บังเอิญกดย้ำไปอีกสองรอบ กลัวไม่ได้ลงป้ายตัวเองนาะค่ะ ผู้หญิงคนเก็บเงินก็ตะโกนมาจากประตุหน้าว่า ได้ยินแล้ว เดี๋ยวก็ได้กลับแล้วบ้าน ไม่ต้องกลัวไม่ได้กลับบ้านหรอก (ประมานนี้ค่ะ เราจำคำไม่ได้เป๊ะ เพราะเราโมโหหูอื้อหลังจากได้ยินเค้าบอกว่าได้ลงแน่นอนไม่ต้องกลัว) เราก็บอกว่า “ขอโทษค่ะ ไม่ได้ยินน่ะค่ะ ขอโทษทีค่ะ” เราก็พูดไปตามความจริง เราไม่ได้ยินจริงๆแล้วก็ขอโทษเค้าในความสะเพร่าที่ไม่ได้ยินเค้า แล้วก็กดย้ำไป 3 รอบ ‘ด้วยความไม่รู้!’ เราไม่รู้นิคะ ถ้ารู้จะกดทำไมมากกว่า 1 ครั้ง? เหตุผลอะไรที่เราต้องทำแบบนั้น? เค้าก็ตอบกลับมาว่า “เราไม่ได้ยินไม่เป็นไร ป้าก็บอกแล้วไงว่าได้ยินแล้ว” คือคุณคะ เสียงคุณฉันก็ไม่ได้ยินคะ ก็อย่างที่บอก ถ้าได้ยินแล้วจะกดทำไมหลายรอบ เราตอบ “เสียงป้าหนูก็ไม่ได้ยินค่ะ” ตอบไปแบบนั้นด้วยคงามโมโหจริงๆแต่ก็คือความจริงน่ะค่ะ เพื่อนเราก็หน้าเสีย เราก็รู้สึกไม่โอเค เลยทำให้การเดินทางกลับบ้านวันนั้นของเราแย่มากเลย เซ็งสุดๆ ไม่ชอบเลย เราไม่อยากรู้สึกว่าจะไม่ขึ้นปอ.8 เพียงเพราะพนักงานคนเดียวนะคะ ฝากดูแล อบรมหน่อยนะคะ มันเสียอารมณ์ไปหมด นอยด์มั้งวันเลยค่ะ เพราะคนในรถเมล์ก็หันมามอง เรารู้สึกแย่กับเรื่องแบบนี้นะคะ ไม่ชอบเลย รถปอ.8คันนี้ มาจอดป้ายเดอะมอล์ ตอน 5 โมง ของวันที่ 18 พฤษภาคม 2018 ค่ะ ช่วยอบรมด้วยค่ะ เราไม่อยากเป็นคนลงมืออบรมเองค่ะ ไม่ใช่หน้าที่เราเลย เราไม่ชอบการทะเลาะเรื่องแบบนี้อยู่แล้วด้วย อยากใช้ชีวิตสงบๆน่ะค่ะ ฝากด้วยค่ะ