พนักงานเก็บเงินทุจริต

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่จันทร์ที่ 12 ก.ย. ดิฉันได้นั่งรถสาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง เป็นรถปรับอากาศ เลข 7-010 เข้าท่าตรวจที่หัวลำโพงตอน 18.00 น.ดิฉันขึ้นตรงป้ายเสือป่าแล้วนั่งวนเข้าหัวลำโพงและไปลงที่บางแค ตามปกติถ้านั่งวนจะต้องเสียสองต่อ กระเป๋าจะเก็บเงินตีตั๋วราคา 12 บาทและ 16 บาท กระเป๋าในวันนั้นเป็นผู้หญิงมีอายุแล้ว เก็บเงินช้ามาก พอมาถึงดิฉันให้แบงค์ร้อย เค้าก็ทอนเงินมาให้เท่าไหร่ดิฉันไม่ได้นับเพราะมัวแต่อึ้งกับพฤติกรรมการโกงของเค้า เค้าตีตั๋ว 16 บาทมาให้ แล้วบอกว่าอีกเที่ยวเค้าเก็บแค่ 10 บาทพอเนอะ ดิฉันก็งงมีอย่างนี้ด้วยเหรอ ราคา 12 บาทแต่เก็บ 10 บาท แถมไม่มีตั๋วให้ด้วย อย่างนี้เท่ากับคุณโกงนี่นา ไม่รู้ว่ากับคนอื่นเค้าทำแบบนี้ด้วยรึเปล่าเก็บเงินลดราคาให้ แต่ไม่ให้ตั๋ว เงินก็เข้ากระเป๋าตัวเองสิ ครั้งละ 10 บาท 10 เที่ยวก็ร้อยบาท เดือนๆนึงคงหลายพันอยู่ ตอนลงพยายามมองป้ายชื่อแต่ไม่เห็นเลยไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ ช่วยตรวจสอบและตักเตือนกับพฤติกรรมการโกงแบบนี้ด้วยค่ะ รับไม่ได้จริงๆ ถ้าให้ดี ให้กระเป๋าเก็บเงินทีละเที่ยวจะดีกว่า เข้าหัวลำโพงเที่ยวนึง แล้วตอนออกจากหัวลำโพงค่อยเก็บอีกเที่ยวนึงเพื่อป้องการโกงของกระเป๋า และเพื่อป้องกันการโกงของผู้โดยสารเองด้วย เพราะบางคนขึ้นมาที่หัวลำโพงแต่ทำนั่งเฉยเหมือนว่าตีตั๋วนั่งวนมาแล้ว กระเป๋าก็จำไม่ได้แล้วก็เลยไม่ได้เก็บ ทำให้เสียรายได้ดดยเปล่าประโยชน์ ดิฉันหวังว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการร้องเรียนในครั้งนี้ ขอบคุณค่ะ