พนักงานเก็บเงินค่าโดยสารพูดจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถโดยสารสาย 3-26 E หมายเลข 3-70468 เลขทะเบียน 16-2487 ผู้โดยสารต่างชาติบอกจุดหมายไม่ชัดเจน ทำให้พพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารเก็บเงินผิด พอผู้โดยสารบอกจุดหมายอีกทีก็ตะโกนด่าคนต่างชาติว่า "ก็เมื่อกี้ได้ยินเป็นที่นี่ พูดก็ไม่ชัด วันหลังพูดให้มันชัดๆ" แล้วมองหน้า เดินไปเก็บเงินค่าโดยสารก็จ้องหน้า พูดตะโกนเสียงดังอีกว่า "พูดภาษาไทยให้มันชัดๆ หน่อย ไปใึกพูดใหม่เลยไป"

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ อบรมกำชับพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบและพระราชบัญญัติขนส่งทางบกอย่างเคร่งครัด จัดเก็บค่าโดยสารตรงตามอัตราตามตารางเส้นทางที่กำหนด เพื่อความถูกต้องเป็นธรรมและไม่เอาเปรียบผู้ใช้บริการ และอบรมกำชับมารยาทการให้บริการของพนักงานเก็บค่าโดยสาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจในการใช้บริการต่อไปหากได้รับการร้องเรียนในกรณีนี้อีก องค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)