พนักงานเก็บค่าโดยสาร 543ก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 11 ม.ค. 2562 เวลาประมาณ 5.40 น. รอรถเมล์ป้ายปากซอยรัชดาภิเษก 58 รถเมล์สาย 543ก วิ่งมาจากแยกประชานุกูลอยู่ช่องกลาง กลัวจะไม่เข้าป้ายรถเมล์ จึงยกมือโบกรถสูงท่วมหัวและไม่ได้โบกกระชั้นชิด เพราะดู จาก Via bus ทราบอยู่แล้วว่ารถกำลังจะมา 12-2351(1-3016)[543ก] (ถ้าลงไปโบกกลางถนนได้คงลงไปล่ะ) เห็นว่ารถกลับเข้าช่องซ้ายแล้วจึงไม่ได้โบกซ้ำ รถเข้าจอดเลยป้ายไปเล็กน้อย วิ่งตามไปขึ้นรถ พนง.เก็บค่าโดยสารผู้หญิงวัยกลางคน ตะโกนเสียงดังบอกว่าจะขึ้นรถโบกรถด้วยสิค่ะ น้ำเสียงกระแทกต่อว่าเชิงตำหนิที่ไม่โบกรถ ดิฉันจึงตะโกนตอบกลับไปว่า โบกแล้วนะคะ ก็ทำอาการไม่พอใจ ไม่ขอโทษสักคำก็ไม่เป็นไร (ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ก่อนยังรู้สึกไม่พอใจที่ พนง. หญิงคนนั้นพูด ดิฉันจึงไม่น่าจะคิดไปเอง) คือคนขับก็น่าจะเห็นว่าโบกรถแล้ว เพราะเปลี่ยนช่องทางมาซ้ายเพื่อเข้าป้าย แต่อาจจะเข้าลำบากและรถต้องกลับเข้าช่องกลางเพื่อขึ้นสะพานรัชวิภา ขึ้นสายนี้มาเกือบ 20 ปี ต้องมาหงุดหงิดแต่เช้า เสียความรู้สึกค่ะ ปล.ป้ายรถนี้ หลายครั้งที่รถเมล์ไม่จอดป้ายนี้เพราะมีรถเมล์จอดอยู่ก่อนหน้าตีรถออกขวาขึ้นสะพานไปเลยบ่อยมาก

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ปรับปรุงการให้บริการโดยเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ ให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกในการเดินทางต่อไป หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ