พนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย 96 แสดงกริยาเลวทราม

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ (22 พฤษภาคม 2566) เวลา 12.45 น. ได้ขึ้นรถประจำทางสาย 96 ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี หมายเลขข้างรถ 2-80130 เลขทะเบียน 11-9826 มีพนักงานเก็บค่าโดยสารเป็นผู้ชาย ได้ยื่นค่าโดยสาร พร้อมแสดงบัตรประชาชน เพื่อใช้สิทธิผู้สูงอายุ ชำระค่าโดยสารครึ่งราคา แต่พนักงานเก็บค่าโดยสาร ได้ดึงบัตรประจำตัวประชาชนไปจากมือ และพยายามแกะออกจากซองใส่บัตร เป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ไม่ให้เกียรติในความเป็นคน แสดงกริยามารยาทอันเลวทรามต่ำช้า ไม่สมควรที่จะเป็นพนักงานขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ จึงขอให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ พิจารณาดำเนินการกับพนักงานดังกล่าว ตามความเหมาะสมด้วย

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ปรับปรุงการให้บริการโดยเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ และให้ความดูแล เด็ก หญิงตั้งครรภ์ และคนชรา ให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางต่อไป หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)