พนักงานเก็บค่าโดยสารแย่มาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมขึ้นรถเมล์สาย 67 สีแดงครีม วันที่ 6 ธันวาคมม 2562 เวลาประมาน 8.00น. จากประชาชื่นไปพระราม 6 เลขป้ายสีเหลืองหน้ารถ ระบุสายที่ 67 หมายเลข 4-40503 เลขทะเบียน 12-0791 ผมไม่ทราบอัตราค่าโดยสารรถเมล์ เมื่อขึ้นแล้วก็เตรียมเงินไว้ แล้วสอบถามค่าโดยสาร "เท่าไหร่ครับ" แบบสุภาพ พนักงานเก็บค่าโดยสารหญิง อายุน่าจะเกิน 40 น่าจะชื่อธัญพันธ์ (จากสติ๊กเกอร์ที่เก็บค่าโดยสาร)​ ไม่ตอบผม ทำหน้าไม่พอใจ แล้วหันหน้าหนี ให้ผมหาคำตอบเอาเอง ถ้าผมพูดไม่ดี ไม่ให้เกียรติ ผมจะไม่สงสัยเลย การที่ผมถามแล้วพนักงานเก็บค่าโดยสารจะแจ้งค่าโดยสาร มันเกินหน้าที่เค้าหรือครับ ถ้าไม่เกิน อย่าทำแบบนี้เลยครับ ผมก็รู้สึกอายนะครับที่ ทำแบบนี้ใส่ผมแล้วคนอื่นก็มองด้วยความสงสัย ให้เกียรติกันหน่อยนะครับ **ลงเบอร์มาให้ผมติดต่อเค้ากลับได้นะครับ อยากสอบถามว่าผมทำอะไรผิดไป แล้วเค้าเป็นอะไร

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ