พนักงานพูดจาไม่สุภาพ มารยาทไม่ดี

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เหตุเกิดกับน้องสาวที่พาลูกไปโรงเรียนไปตอนเช้า เจอพนักงานเก็บเงินรถเมล์ปรับอากาศสาย 145 ทะเบียนรถ 3-44016 เลขข้างรถ 12-4686 ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม น้องเล่าให้ฟ้งว่า " พูดจาไม่ดีไล่ให้ไปขึ้นรถฟรี เพราะไม่ได้จ่ายค่าโดยสารให้สำหรับลูกสาวซึ่งอยู่ชั้นอนุบาล ตัวเล็กนิดเดียว และหาว่าเราไปหาเรื่องเค้า ซึ่งก็บอกว่าคันอื่นไม่เห็นเก็บเด็กเลย แถมยังมีน้ำใจช่วยรับเด็กขึ้นรถด้วย แต่นางบอกว่า เก็บทุกคันแหล่ะ ไม่มีคันไหนไม่เก็บหรอก แต่เราเดินทางไปส่งลูกทุกวันไม่มีคันอื่นเก็บเลย ว่าเรามีปัญหาคนเดียว เราเอาลูกสาวนั่งตักเลยไม่ได้จ่ายของลูกสาวว่าเราใหญ่เลย ซึ่งมีพนักงานคันอื่นๆ ไม่เก็บแถมพูดจาดีแล้วยังพาลูกเราให้ไปนั่งเบาะสองที่ บอกว่าไม่ต้องนั่งเบียดกัน รถว่าง ถ้านางอยากเก็บเงินเด็กมากขนาดนี้ ควรจะพูดจาดีๆ หน่อยได้ไหม ว่าทางรถเราไม่มีการยกเว้นค่าบริการเด็กเล็ก " คิดว่านะ ถ้าจะเก็บเงินเด็กอายุประมาณ 4-5 ขวบให้ได้พูดจาดี ๆ มี Service mind มีมารยาทหน่อยก็ได้ ฉันคนใช้บริการยังให้เกียรติคนให้บริการ แต่รู้สึกทุกวันนี้คนให้บริการยิ่งเป็น ขสมก. ด้วยแล้ว หลายคันมากที่ให้บริการแย่มาก ใช้คำพูดที่ไม่ดี ฉันเข้าใจนะว่าบางทีคนเยอะรู้สึกเหนื่อยหงุดหงิด แต่ไม่ใช่มาใส่อารมณ์ และใช้วาจาที่ไม่ดีกับประชาชนที่มาใช้บริการ ฉันคิดว่าหน้าจะมีจิตสำนึกในการให้บริการมากกว่านี้ แต่ไม่ได้หมายถึงทุกคนนะ บางคนดีมาก ๆ และก็มีเยอะด้วย เพราะฉันก็ต้องใช้บริการ ขสมก. ทุกวัน ซึ่งก็ต้องขอบคุณที่พาเราไปที่หมายได้อย่างปลอดภัย แต่สำหหรับพนักงานที่ไม่ดี ก็อยากให้มีการอบรมให้มีสำนึกในการให้บริการมากกว่านี้