พนักงานพูดจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สวัสดีค่ะ วันที่ 21 พฤษภาคม เวลาประมาณหนึ่งทุ่ม ดิฉันขึ้นรถเมล์สีแดงสาย 25 ของขสมก. จากป้ายรถเมล์ที่ตัวเมืองปากน้ำ เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับการขึ้นรถประเภทนี้มาก่อน จึงถามราคา ครั้งแรกพนักงานตอบไม่ชัดเหมือนไม่สนใจจะตอบ ดิฉันจึงถามอีกครั้ง’อย่างสุภาพ’ ว่า เท่าไหร่นะคะ คราวนี้พนักงานถลึงตาแล้วตอบเสียงดังด้วยความรำคาญใส่ดิฉัน ดิฉันโกรธ และไม่พอใจมาก และต้องการให้ปรับปรุงการรับพนักงาน รายละเอียดจดมาหมดแล้ว คนขับรถชื่อ นายยัน สายสวาท เลขที่ใบขับขี่ 340376 และมีเลขอีกสองเลขที่ฉันเห็นไม่ขัดว่าเป็นข้อมูลอะไร แต่คิดว่าอาจเป็นทะเบียนรถ3-40209 และ 11-8442 พนักงานผู้หญิงคนนี้ย้อมผมสีทอง ผมดัดให้หยิกและไม่ยาว และดูอายุ 40-50 ค่ะ ดิฉันเสียความรู้สึก เนื่องจากไม่เคยใช้บริการและหวังว่าจะได้รับยริการที่ดีกว่านี้ และทำให้ฉันมีความรู้สึกในแง่ลบต่อองค์กรนี้ เพราะพนักงานคนนี้ ดิฉันหวังว่าทางขสมก. จะดำเนินการตักเตือนและมีบทลงโทษกับพนักงานคนนี้ค่ะ และต้องการทราบรายงานผลการติดตามสอบสวนพนักงานคนนี้ ถ้าหากไม่ได้รับการรายงานผลทางใดทางหนึ่ง ดิฉันจะถือว่าขสมก. ยังไม่ได้ดำเนินการใด และจะร้องเรียนเรื่องนี้ต่อไป ด้วยความเคารพและหวังว่าจะรายงานผลในทันทีที่ดำเนินการ

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ใช้กิริยาวาจาที่สุภาพ อ่อนน้อม ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริง ลงโทษขั้นว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและส่งนายตรวจติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากพนักงานกระทำความผิดเช่นนี้อีก องค์การจะลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การสถานหนักต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวก) ขอบคุณที่ใช้บริการ