พนักงานบนรถเมล์ 140 ตะโกนใส่ผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ (10 พ.ค. 62) ขึ้นรถเมล์สาย 140 สีขาว ช่วง 6 โมงเย็น (ไม่ใช่รถเสริม) ที่ป้ายตลาดนีออน กดกริ่งลงป้ายวัดสารอดตามปกติ ดิฉันสวมหูฟังตลอดเพิ่งมาถอดตอนถึงป้าย รถเมล์ไม่เปิดประตูด้านหน้าให้ จึงขอให้เขาเปิด จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังมาว่า "ถามแล้วทำไมไม่ตอบ!" คาดว่าน่าจะเป็นคนเก็บค่าโดยสาร ดิฉันไม่ได้ยินช่วงที่เขาถาม อยากจะขอโทษเขาแต่ก็ยังช็อคอยู่จึงไม่ได้พูดอะไร ดิฉันยอมรับว่าตนเองผิด แต่อย่างน้อยอยากให้ตักเตือนด้วยวาจาที่สุภาพกว่านี้ค่ะ มันน่าจะมีวิธีนะคะ จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกทั้งสองฝ่าย รบกวนพิจารณา ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ