พนักงานขับรถเมล์ไม่มีวินัย ไม่เคารพกฏ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ปัญหาเดิมซ้ำๆซากๆ ขอแบ่งออกเป็น 2 ส่วน 1. พนักงานขับรถเมล์และรถตู้ไม่มีวินัย ไม่เคารพกฏหมายจราจร เช่น ขับทับเลน ขับเบียดรถคันอื่น ขับรถเร็วเกินกำหนด ขับแซงแบบผิดกฎ เล่นโทรศัพท์ขณะขับรถ ฯลฯ ทำตัวไม่เหมาะสมกับหน้าที่ที่ต้องดูแลผู็โดยสารอีกนับหลายคน ทำไมองค์กรถึงไม่จ้างพนักงานดีๆเข้าทำงานในตำแหน่งนี้ มีการสอบอย่างจริงจัง ทั้งทฤษฏีและปฏิบัติเพื่อคัดคนที่จะมาขับรถบริการประชาชนอย่างมีคุณภาพ ปลอดภัย ทุกวันนี้ที่เห็นคือ พนักงานชับรถบางคนไม่ใส่รองเท้าขณะขับรถ ใส่รองเท้าแตะ ใส่เสื้อผ้าขาดๆ กระเป๋ารถเมล์บางคนเอาลูกมาเลี้ยงในรถ มานอนตรงที่นั่งที่ไว้ใช้บริการ พนักงานบางคนมีกริยาวาจาไม่สุภาพ ใช้อารมณ์เป็นหลัก คุณสมบัติแบบนี้หรือเรียกว่างานบริการ ? คุณสมบัติแบบนี้ใช่แล้วหรือที่จะมาบริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ? 2. สภาพรถที่ให้บริการ ใช้งานมาตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหาเคยปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไหม ? เก่ายังไงเก่ายังงั้น ล่าสุดมีการติดตั้งE-Ticketบนเครื่อง ได้ใช้งานไหม? คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไปไหม ? เบาะที่นั่งรถตู้ก็ไม่ได้มาตรฐาน บางครั้งรับผู้โดยสารเกินจำนวนให้ผู้โดยสารนั่งตักกัน ใช่หรอ? คนมาร้องเรียนก็ตอบกลับด้วยข้อความเดิมๆ ได้ปรับปรุงจริงๆตามที่พูดบ้างไหม? ที่ไม่คิดพัฒนาปรับปรุงคือไม่อยากให้ประเทศก้าวหน้าหรือ ?

เรียนผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งข้อเสนอความคิดเห็นดังกล่าวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาต่อไป ขอขอบคุณที่ใช้บริการ