พนักงานขับรถสาย 30 พูดจาขึ้นมึงกูกับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
รถเมล์สาย 30 วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 (ถึงสายใต้เก่าประมาณเวลา 17.00น. ลืมจำเลขทะเบียนรถค่ะ พนักงานขับรถ ตัวใหญ่ ค่อนข้างมีอายุ มากับกระเป๋ารถเมล์หญิงผมสั้น อายุ 50ขึ้นไป) คนขับพูดจาแย่มาก ขึ้นมึงกูกับผู้โดยสาร ตวาดเสียงดัง เริ่มจากผู้โดยสารคนหนึ่ง กดกริ่งขอลงรถตั้งแต่เซ็นทรัลปิ่นเกล้าเพื่อลงป้ายลุมพินี แต่พนักงานไม่จอด ไปจอดตลาดตรงแยกเจ้าพระยา ผู้โดยสารคนดังกล่าวบ่นและลงรถไป คนขับให้เหตุผลว่า “มึงกดแต่ไม่ยอมลุกแสดงตัวให้เห็นว่าจะลง” ต่อมาตนเองกดกริ่งขอลงหน้าคอนโดเดอะทรัสต์ แต่ก็ไม่จอดอีก พนักงานขับรถหัวเสีย ให้เหตุผลว่า “ก็มึงกดแล้วไม่ยืนขึ้นรอ ไม่แสดงตัว” (เพราะถือของทั้งสองมือเลยกดและนั่งลง) เลยไม่จอดให้ ไปจอดเกือบถึงสายใต้เก่า และด่าทอขึ้นมึงกูกับเรา ตวาดเสียงดังลั่นรถ คือนิสัยแย่มาก ไม่เหมาะกับอาชีพที่ต้องบริการคนอื่นค่ะ

เรียนท่านผู้ร้อง เนื่องด้วยรถโดยสารสาย 30 นั้น มีหลายคันที่ให้บริการอยู่ เบื้องต้นได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการให้ กำชับ ย้ำเตือนพนักงานประจำรถทุกคัน ให้ตระหนักถึงหน้าที่การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ สุภาพ รอบคอบ สะดวก และรับ-ส่ง-ผู้โดยสารจนสุดปลายทางด้วยปลอดภัย หากพบพฤติกรรมเช่นนี้อีกรบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น สาย/ เบอร์รถ /ทะเบียนรถ/ วันที่ /เวลา /หรือภาพถ่าย /ที่สามารถมองเห็นทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน เพื่อที่จะได้เรียกตัวพนักงานที่กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และพิจารณาลงโทษได้อย่างถูกต้อง ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.