พนักงานขับรถพูดจาไม่สุภาพ และขาดความเห็นใจคนใช้บริการ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เดินทางจากสายใต้ใหม่ เวลาประมาณ 17.00 น. ด้วยรถปรับอากาศ (ยูโรทู) สาย 516 หมายเลขทะเบียน 12-9813 พนักงานขับรถบรรจุคนเยอะมาก แล้วก็บังคับให้ดันๆ เข้าไปข้างในทั้งที่เบียดกันจะตายอยู่แล้ว พอถึงป้าย รร.เทพศิรินทร์ที่ดิฉันจะลง ดิฉันได้เตรียมตัวและตะโกนบอกแล้วว่าขอทางลงด้วยค่ะ แต่ดิฉันลงไม่ได้เพราะเบียดคนจำนวนมาก กอปรกับพนักงานขับรถเปิดประตูเพียงแปบเดียวเท่านั้น ดิฉันจึงต้องบอกอีกว่าขอลงด้วยค่ะ พนักงานตอบกลับทันทีว่าทำไมไม่เตรียมตัว ดิฉันจึงรีบลงพร้อมตอบกลับว่าก็คนมันเยอะนะคะ ขสมก.ควรอบรมพนักงานให้พูดจาสุภาพ และเห็นใจ เข้าใจคนใช้บริการให้มากกว่านี้ ไม่ก็ลองไปยืนเบียดคนจำนวนมากดูว่าที่คุณยัดเยียดคนเข้ามามันออกยากแค่ไหน ปกติดิฉันนั่งรถสายนี้เป็นประจำ ตั้งแต่รถ ปอ.ครีมน้ำเงิน แต่ไม่เคยเจอลักษณะเช่นนี้ หวังว่าการเปลี่ยนเป็นรถ ขสมก. ค่ารถแพงขึ้น จะได้รับบริการที่ดีกว่านี้นะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ