พกส.สาย 7 พฤติกรรมไม่เหมาะสม

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ไม่ได้เกิดกับผมหรอกครับ แต่ผมไปเจอมา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันนี้เอง เวลาประมาณตี 4 ของวันอังคารที่ 23 ก.พ. เป็นรถสาย 7 เลขข้างรถ 6-50215 ทะเบียน 12-0093 ขามุ่งหน้าหัวลำโพง มีลุงคนนึงขึ้นจากแถวๆสี่แยกบ้านแขก เนื่องจากเป็นตอนตี 4 รถจึงไม่ติด รถก็วิ่งได้เร็ว พอรถขึ้นสะพาน กระเป๋าซึ่งเป็นผู้หญิงก็เดินไปเก็บค่าโดยสารกับลุงคนนี้ กระเป๋าก็โวยวายเสียงดังขึ้นมาจะให้ลุงแกเสียตังค์ เพราะบัตรแตะไม่ผ่าน ลุงแกก็ไม่ยอม ก็เถียง กระเป๋าบอกว่าลุงคนนี้เจอประจำเจอแบบนี้ทุกครั้ง ลุงแกก็เถียงกลับบอกผมขึ้นรถประจำเจอกระเป๋าคนไหนก็ไม่มีปัญหาเหมือนคนนี้ กระเป๋าตะโกนบอกให้คนขับจอดๆด้วยซ้ำ แล้วคนขับก็ชะลอรถลงจริงๆ จนผมอดนึกไม่ได้ว่าเฮ้ย นี่หรือเขาจะจอดจริง นี่มันกลางสะพานนะ แต่ท้ายที่สุดรถก็ไม่ได้จอดนะครับ ก็ยังวิ่งไปได้ ที่สุดลุงแกก็บอกว่าทำดีๆสิ หมายถึงให้กระเป๋าแตะบัตรแกดีๆ ที่สุดแกก็เอาบัตรนั้นไปแตะเอง ปรากฏว่ามันแตะได้ครับ แกถามว่ามีเงินเหลือเท่าไหร่? (แสดงว่าแกใช้บัตรประชารัฐ) กระเป๋าไม่ตอบครับ เดินหนีไปนั่งข้างหน้าข้างคนขับ พอลงสะพานลุงแกก็ลง แต่กระเป๋าคนนี้ก็ยังพูดเรื่องนี้กับคนขับไปตลอดทางจนถึงหัวลำโพง เป็นกระเป๋าผู้หญิงอายุประมาณ 50 ต้นๆ รูปร่างท้วมค่อนไปทางอ้วน ใส่แว่น ผมสั้น พูดจาเสียงดัง

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ