ป้าคนเก็บเงินและคนขับรถสาย 63 แอร์ ไร้มารยาทมากๆ และพูดจาดูถูกผู้โดยสาร เบอร์รถ 12-5802(755140)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมขึ้นจากป้ายรถเมล์เพียงคน เดียวหลังจากขึ้นป้าคนเก็บเงินก็เดินมาอยู่ตรงหน้าผม พอผมถามว่า"ป้าย...ราคาเท่าไร" ป้าอ้วนกลับหันไปคุยกับผู้โดยสารข้างหลังแบบไม่สนใจคำถามผม ผมเลยถือเงินรอ พอป้าอ้วนหันกลับมาจะเก็บเงินผมก็ถามอีกรอบว่า "ป้าย...ราคาเท่าไร" จู่ๆยัยป้าอ้วนก็หันกลับไปคุยผู้โดยสารคนเดิมอีก ผมก็ต้องรออีกรอบ สุดท้ายพอแกหันมาผมก็ถามอีกรอบด้วยคำถามเดิม แต่คราวนี้ป้าอ้วนกระแทกเสียงใส่ผมว่า "15บาทไง" เสียงกระแทกจนผมตกใจ พอแกเก็บเงินผมเสร็จแกก็เดินไปนั่งใกล้ๆคนขับ แล้วคุยกันเสียงดังว่า ป้าอ้วน : ก็ให้ตั๋วไปดูแล้ว ทำไมไม่ดูจากตั๋ว (บ่นเสียงดังมาก) (ผมยังไม่ได้รับตั๋วด้วยซ้ำ) (ใครบ้างวะ จะดูราคาจากตั๋วก่อน) คนขับ : เด็กสมัยนี้เล่นแต่มือถือ ไม่สนใจอะไรเล้ย (ผมใส่แค่หูฟังฟังเพลง) ป้าอ้วน : แล้วยังจะถามอยู่นั่นแหละ ว่าราคาเท่าไร . คือ พฤติกรรมและมารยาทในการบริการก็ไม่มีอยู่แล้ว ยังจะแสดงปากหมาๆโชว์เสียงดังอีกต่างหาก ผมต้องการให้ลงโทษให้หนัก ให้จำไว้ว่าอย่าหาเรื่องลูกค้า และถึงลูกค้าจะเงียบไม่ตอบโต้ ก็อย่าทำเป็นเสียงดังนินทาลูกค้าเพราะอาจจะคิดว่าลูกค้าไม่ใส่ใจ บอกตามตรง คำพูดคำจามันเสียดใจคน และรุนแรงกว่าการทำร้ายร่างกาย ทำให้คนฟังแค้นฟังใจนะครับ คนห่วยแตกแบบนี้ทั้งคนขับ และยัยป้าอ้วน ไม่สมควรทำงานบริการ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ