ปอ.139-2 อนุสาวรีย์-ม.รามฯ2 <<เสียความรู้สึก>>

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ปอ.139 รถหมายเลข 2 เรื่องเกิดวันนี้ (18/ม.ค./59) เวลาประมาณ13.45น. รถกำลังเข้าอนุสาวรีย์.. ได้จอดป้ายสวนสันติภาพตามปกติ และได้เคลื่อนรถ/ชะลอรถรับผู้โดยสารระหว่างทางที่มาจากด้านหน้าและหลังจนกระทั้งรถจอดติดไฟแดงบริเวณตีนสะพานลอย และเปิดประตูอีกครั้งให้ผู้โดยสารท่านหนึ่งลง ได้มีผู้โดยสารท่านหนึ่งเดินมาจากด้านหลัง เข้ามาเคาะประตูรถเมล์ ((หลังประตูรถปิดไปก่อน)) แต่พนักงานขับรถก็ไม่ได้เปิดประตู ((ดิฉันนั้งอยุ่บนรถ)) คิดว่าพนักงานคงไม่ได้ยิน เลยกดกริ่งเพื่อหวังให้พนักงานเปิดประตูให้ .. : ((เสียงกริ่ง) พน.ขับรถ : ทำไมไม่ไปลงที่ป้ายละ ดฉ :ป่าวค่ะ มีคนจะขึ้น พน.ขับรถ : ก้อไปขึ้นที่ป้ายดิ๊ อยุ่ข้างหน้านี้เอง ดฉ :...........? พนักงานไม่ได้พูดจาหยาบคายอะไรค่ะ แต่ขึ้นเสียงดัง และอารมณ์เหมือนไม่พอใจ มันทำให้เสียความรู้สึกค่ะ และส่วนตัวมันทำให้อายผู้โดยสารท่านอื่นอีกหลายๆคน ก้อเห็นด้วยอยุ่นะค่ะ ที่ให้ไปรอขึ้นที่ป้ายก้อได้ แต่ผู้โดยสารคนนั้นเดินมาจากด้านหลัง คนเราปกติเดินมาจากด้านหลังถึงรถก่อนป้ายเราก้อขึ้นรถก่อน ไม่ต้องเดินไปให้เหนื่อย ได้นั้งก่อนด้วย แค่สับสวิตซ์มันก้อไม่ได้หนักหนาอะไร รถก้อไม่ได้วิ่งอยุ่ ~ถ้าจะว่าผิดกฎหมาย แล้วอีเมื่อตะกี้ยังเปิดให้คนลงก่อน ~ *สรุปคนท่านนั้นก้อต้องเดินไปรอที่ป้าย * ฝากให้พนักงานระวังคำพูดและอารมณ์นะค่ะ ตอนนั้นแค่เขาเอื้อมมือสับสวิตซ์ประตูให้ก้อจะดีคะ

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย ปอ.139-2 ทางองค์การได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ อบรม กำชับและย้ำเตือนพนักงานประจำรถทั้ง พขร.,พกส.ให้มีจิตรสำนึกงานด้านบริการให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ มิใช่ประพฤติแบบเดิมๆที่ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสดวกและความไม่ปลอดภัยต่างๆเช่นการขับรถเร็ว พกส.แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพนั้นล้าวนแล้วแต่เสื่อมเสียงานด้านบริการทั้งสิ้น ทางองค์การฯต้องขออภัยท่านผู้ร้องมา ณ ที่นี้หากท่านไม่ได้รับความสดวกจากเหตูการดังกล่าว ทางองค์จะเรียกผู้เกี่ยวข้องมารับทราบเรื่องดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อทราบ