ประสิทธิภาพการบริการรถแอร์สาย 515 ศาลายา - อนุสาวรีย์ุชัยสมรภูมิ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรียน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ตามที่ รถแอร์สาย 515 เส้นทาง ศาลายา - อนุสาวรีย์ุชัยสมรภูมิ เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างชานเมือง ที่มีผู่้โดยสารเดินทางหนาแน่นตลอดวัน โดยเฉพาะอย่างช่วงเวลาทำงานและหลังเลิกงาน แต่พบว่าการบริการขาดช่วงถี่บ่อยมากกว่าครึ่งชั่วโมงเป็นเช่นนี้แม้เวลาจะเป็นช่วงหลัง 19.00 น. ซึ่งถนนไม่มีจราจรหนาแน่นเท่าใด โดยมีคนโดยสารตกค้างอยุ่มากที่ท่ารถอนุสาวรีชัยสมรภูมิ บางครั้งกว่า 60 คน นอกจากนี้ นายท่ารถได้ประกาศแจ้งเทียบท่าของรถแต่ไม่เคยลงมาจัดระเบียบพื้นที่จอดให้เหมาะสมเป็นจุดรับส่งที่ชัดเจนแน่นอน ปล่อยให้ผู้โดยสารวิ่งตามรถเพื่อยื้อแย่งขึ้นรถเพราะส่วนมากต้องลงสุดสาย นายท่าไม่เคยออกมาดูแลและยังทำพูดเชิงหยอกล้อกับ พขร. แทนที่จะช่วยแจ้งและลงมาจัดระบบการขึ้นลงให้เรียบร้อย ส่งผลให้กว่ารถจะออกตัวล่าช้ากว่า 15 นาที แทบทุกครั้ง คนที่แข็งแรงกว่าได้ที่นั่ง คนแก่ เด็ก คนอ่อนแอกว่า กลับตัองยืนในระยะทางไกลกว่า 20 กม. และบางครั้งผู้โดยสารบางคน จ่ายค่าบริการน้อยกว่าระยะจริงที่ลง แต่ พขร. กลับไม่ว่ากล่าวตักเตือนให้เลิกพฤติกรรมกบับบอกว่าเปนรถหลวง มีเงินเดือนกิน เราไม่เดือดร้อนอะไร ทั้งที่ พกส. ได้แจ้งว่ากล่าวแล้ว ถ้ากล่าวเช่นนั้น ผู้โดยสารคนอื่นก้อไม่ต้องจ่ายก้อคงได้ ดังนั้น จึงขอให้ผูู้เกี่ยวข้องประเมินสภาพการให้บริการและปรับปรุงการบริการ จุดรับส่ง พนักงานนายท่ารถ ตลอดจน พขร./พกส. ให้มีประสิทธิภาพและวามเป็นมืออาชีพในการบริการขนส่งตามที่องค์กรกล่าวอ้างมาโดยตลอดด้วย