ทำไมพนักงานเก็บเงินสาย 8 สีชมพู ถึงใช้คำพูดแดกดันผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
อยากให้มีการจัดอบรมพนักงานเก็บเงินรถเมล์บ้างนะค่ะ พวกรถร่วมนะค่ะ การพูดจากับผู้โดยสารควรสุภาพกว่านี้ ไม่ใช่แค่สักแต่ว่าใส่คำว่า 'ค่ะ' ไว้ด้านหลังแล้วมันจะสุภาพไม่ใช่ คนที่พูดสุภาพ ไม่ต้องมีหางเสียงเราก็รู้ว่าเขาสุภาพ มันอยู่ที่น้ำเสียง วิธีการ และความหมายของคำพูด การใส่หางเสียงแต่น้ำเสียงพูดจาแดกดัน ยังไงมันก็ไม่สุภาพค่ะ ไม่ประทับใจ ถ้าเป็นไปได้อย่ามาทำงานนี้เลยดีกว่าค่ะ มันเป็นงานบริการประชาชนนะค่ะ ไม่ใช่งานนิสัยเสียใส่ประชาชน ขอภัยนะค่ะไม่ทันมองเลขรถ เลยระบุตัวพนักงานไม่ได้ จำได้แค่ว่าสาย8 เรื่องมันมีอยู่ว่าเราพาเบาะพับขึ้นมาด้วย รถเมลจอดที่ป้าย112 แล้วอีกหนึ่งป้ายก็จะถึงป้ายของเรา พอดีมีคุณลุงคนนึงขึ้นมาด้วย เราเลยลุกขึ้นให้ลุงนั่งแล้วไปรอที่ประตูเตรียมลง เพราะของเราค่อนข้างใหญ่ เวลาถึงป้ายจะได้ลงสะดวก แล้วกระเป๋ารถเมลก็ถามเราจะลงป้ายใหน เราบอก102 เราก็รอที่หน้าประตู แล้วพนักงานก็พูดเสียงดังเหน็บแหนมว่า ลงป้ายนี้นี่แหละค่าา น้ำเสียงแดกดันหยาบมาก จนคนหันมามองทั้งรถ เราก็บอกชัดๆว่า102 เค้าก็เงียบไป คือ เราเป็นผู้โดยสารขึ้นลงประจำเราก็รู้นะว่าเราจะลงป้ายไหน ถ้าเราไม่ได้ถามคุณก็ไม่ต้องยุ่งเรื่องชาวบ้านเขาหรอก ถ้ายุ่งแล้วพูดจาเ-ี้ยๆ พล่อยๆสถุลแบบนี้ เงียบปากไปเสียจะดีกว่านะค่ะ