จ่ายค่าโดยสารรถ A1 ด้วย QR code 2 รอบ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขึ้นรถ A1 หมายเลขรถ 1-55094 ทะเบียนรถ 12-4696 วันที่ 2 ต.ค. 2561 จากสนามบินดอนเมืองไปBTSหมอชิต ได้ทำการจ่ายเงินโดยใช้ QR codeจากรูป QR code ที่เคยถ่ายรูปเก็บไว้ จากนั้น ได้โชว์สลิปจ่ายเงินให้พนักงานเก็บเงินดู พนักงานไม่ยอมรับสลิปดังกล่าว บอกว่าเลขพร้อมเพย์(e-wallet)ไม่ถูกต้อง ที่ถูกจะต้องลงท้ายด้วย 5202 เลยให้พนักงานดูอีกทีว่า จ่ายแล้วและในสลิปโชว์ว่าเงินเข้าไปที่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพแล้ว พนักงานเก็บเงินก็ยังไม่ยอมรับ สุดท้าย เลยทำการจ่ายเงินอีกครั้ง โดยสแกนQR codeใหม่ รวมแล้วจ่ายไป60บาท หลังจากนั้น ได้โทรสอบถาม call center 1348 จึงได้รู้ว่า ต้องสแกนใหม่ทุกครั้ง เพราะ QR codeแต่ละคันไม่เหมือนกัน (ข้อมูลนี้เราไม่เคยรู้ เพราะเคยทำการจ่ายเงินจากรูปQR codeมาหลายครั้ง ไม่เคยมีพนักงานเก็บเงินคนไหนท้วงเลย แล้วทุกครั้งที่จ่ายด้วยQR code ก่อนยืนยันจ่าย จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ทุกครั้ง ส่วนเลขพร้อมเพย์ ไม่ได้สังเกต เพราะไม่สามารถรู้อยู่แล้วว่าเลขถูกหรือไม่ ก็ต้องใช้การดูที่ชื่อบัญชีปลายทางเท่านั้น) สิ่งที่ต้องการ คือ ต้องการให้โอนเงิน 30บาทที่จ่ายเกินคืน และต้องการให้พนักงานประกาศบอกด้วย ว่าต้องสแกนใหม่ทุกครั้ง อีกอย่างคือ เหตุผลที่ถ่ายQR codeเก็บไว้ คือ ตำแหน่งที่ติดcode มันไม่สะดวกในการสแกน อันที่ติดอยู่หลังเก้าอี้ก็มีไม่พอค่ะ

เรียนคุณ ผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว ขอเรียนให้คุณติดต่อแจ้งเรื่องพร้อมรายละเอียดข้อมูล ได้ที่คุณชาญชัย ระดมวงษ์ ผู้จัดการสาย A1 เบอร์โทรศัพท์หมายเลฃ 085-148-1955 ซึ่งเป็นผู้ดุแลรับผิดชอบ โดยตรงประสานงานให้คุณรับทราบด้วยความรวดเร็ว (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอขอบคุณที่ใช้บริการ