จนท.เก็บเงินจงใจแจ้งราคาผิดเพื่อใช้เหรียญสตางค์
โพสต์โดย แนน เมื่อ จ, 2561-06-11 11:45
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 11 มิ.ย. 2561 เวลา 11:28 ขึ้นรถเมล์สาย 23 เมกาบางนา เลขข้างรถ 3-40291 ขึ้นรถที่สถานี BTS อุดมสุขเพื่อไปเซ็นทรัลบางนา ดิฉันได้ถาม จนท.เก็บเงินเท่าโดยมีการสนทนาดังนี้
ดิฉัน : ค่ารถเท่าไหร่คะ
จนท.: มีคนเดียวหรือป่าว
ดิฉัน : ใช่คะ
จนท.: มาคนเดียว 7 บาท
ดิฉันและยื่นแบงค์ 20ให้ ที่จิงดิฉันมีเหรียญอยู่พอดิบพอดี 6.50บาท แต่เมื่อ จนท บอก 7 บาทจึงได้ยื่นแบงค์ 20 ให้
จนท.: ทอนเงินให้ 13บาท 50สตางค์
ดิฉันจึงรวบรวมเหรียญ 50สตางค์ ของตัวเองและที่ จนท. ทอนให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าขอแลกเหรียญบาทหน่อยค่ะ
จนท.: มีเยอะแล้ว
ดิฉันไม่เห็นกับการกระทำแบบนี้ของ จนท. คนนี้ดิฉันคิดว่าเขาไม่ควรโกหกราคาค่าโดยสารถึงแม้ว่าจะไม่ได้ยักยอกก็ตาม เพราะถ้า จนท.ท่านนี้บอกราคาค่าโดยสารอย่างถูกต้องดิฉันก็มีค่าโดยสารพอดีให้ และคงจะไม่เขียนเรื่องร้องเรียนมาแบบนี้ ดิฉันต้องการคำอธิบายกับเหตุการณ์นี้ด้วยค่ะ
งานบริการประชาช...
พ, 2561-06-13 08:50
Permalink
เรียนผู้โดยสาร ขสมก