จนท.เก็บเงินจงใจแจ้งราคาผิดเพื่อใช้เหรียญสตางค์

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 11 มิ.ย. 2561 เวลา 11:28 ขึ้นรถเมล์สาย 23 เมกาบางนา เลขข้างรถ 3-40291 ขึ้นรถที่สถานี BTS อุดมสุขเพื่อไปเซ็นทรัลบางนา ดิฉันได้ถาม จนท.เก็บเงินเท่าโดยมีการสนทนาดังนี้ ดิฉัน : ค่ารถเท่าไหร่คะ จนท.: มีคนเดียวหรือป่าว ดิฉัน : ใช่คะ จนท.: มาคนเดียว 7 บาท ดิฉันและยื่นแบงค์ 20ให้ ที่จิงดิฉันมีเหรียญอยู่พอดิบพอดี 6.50บาท แต่เมื่อ จนท บอก 7 บาทจึงได้ยื่นแบงค์ 20 ให้ จนท.: ทอนเงินให้ 13บาท 50สตางค์ ดิฉันจึงรวบรวมเหรียญ 50สตางค์ ของตัวเองและที่ จนท. ทอนให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าขอแลกเหรียญบาทหน่อยค่ะ จนท.: มีเยอะแล้ว ดิฉันไม่เห็นกับการกระทำแบบนี้ของ จนท. คนนี้ดิฉันคิดว่าเขาไม่ควรโกหกราคาค่าโดยสารถึงแม้ว่าจะไม่ได้ยักยอกก็ตาม เพราะถ้า จนท.ท่านนี้บอกราคาค่าโดยสารอย่างถูกต้องดิฉันก็มีค่าโดยสารพอดีให้ และคงจะไม่เขียนเรื่องร้องเรียนมาแบบนี้ ดิฉันต้องการคำอธิบายกับเหตุการณ์นี้ด้วยค่ะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 23 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ