ความเป็นมืออาชีพและมารยาทของกระเป๋ารถเมล์สาย 73ก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สาบานให้ตายอย่างทรมานภายใน 7 วันเลยว่าไม่เคยสนใจกระเป๋ารถเมล์สาย 73ก และชีวิตนี้จะไม่มีวันสนใจด้วย ขึ้นรถแต่ละครั้งก็สนใจแค่การจ่ายค่าโดยสาร ไม่รู้ด้วยว่าแต่ละคนหน้าตาเป็นยังไงเพราะไม่เคยสังเกตุ เวลายื่นค่าโดยสารให้ กระเป๋ารถเมล์บางคนกวนตีนด้วยการมองไปทางอื่นก่อนรับค่าโดยสาร มันจะแสดงออกว่าไม่ได้สนใจผู้โดยสารคนนี้ มีสิ่งอื่นที่น่าสนใจกว่า ทั้งที่มันไม่มีอะไรให้มอง แล้วมันจะมองเฉพาะจังหวะที่ผู้โดยสารยื่นเงินให้ ต่อให้มันมองไปข้างหน้าทางคนขับเพราะจะแสดงออกว่ามันชอบเขา ผู้โดยสารคนที่กำลังยื่นเงินให้ก็ไม่มีทางหึงมันเพราะเขาไม่ได้ชอบมัน และเขาก็ไม่มีทางรู้สึกแย่ว่าตัวเองด้อยค่าเพราะรู้ว่ากระเป๋าตั้งใจทำ ต่อให้กระเป๋ารถเมล์ไม่ได้สนใจเขา เขาก็ไม่รู้สึกอะไรเพราะกระเป๋ารถเมล์ไม่ใช่คนสำคัญในชีวิตเขา บอกเลยว่ารังเกียจคนแบบนี้มาก ชาตินี้จะไม่มีวันเป็นมิตรกับกระเป๋ารถเมล์สาย 73ก เลย

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ