ควรให้พนักงานมีเงินทอนให้ผู้โดยสารพร้อมกว่านี้

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เนื่องจากวันนี้เวลา 19.00 น. ได้ขึ้นรถเมล์สาย 24 จากป้ายปปส.มีเหรียญ 7 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ จึงจ่ายแบงค์ 500 เพราะไม่มีแบงค์ย่อยพนักงานบอกไม่มีเงินทอน จึงจ่ายด้วยบัตรเครดิด พนักงานก็แจ้งว่าจ่ายไม่ได้ ทั้งๆที่ปกติเคยจ่าย แล้วมาไล่ผู้โดยสารลงจากรถเพื่อไปแลกตังที่เซเว่นแล้วให้ไปรอขึ้นคันใหม่ ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ รถก็มีน้อย สาย 24 กว่าจะมาสักคันใช้เวลารอเป็นชั่วโมงมันถูกต้องแล้วหรอ ควรให้พนักงานเตรียมเงินทอนฉุกเฉินสำหรับผู้โดยสารด้วย ปรับปรุงได้ก็ปรับปรุงนะครับ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ