คนตรวจตั๋ว ปอ.538 พูดจาแย่มาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ขึ้นรถเมล์สาย538ที่ขึ้นเป็นประจำ เราเผลอทำตั๋วหล่นตกถังขยะเพราะนั่งติดขยะข้างล่างจึงไม่ได้หยิบขึ้นมาเพราะกลัวสกปรก แต่มีคนตรวจตั๋วมาตรวจเราเลยบอกไปง่ายๆว่าทิ้งไปแล้วค่ะ คนตรวจตั๋วพูดว่า ทิ้งทำไมอ่ะ(พูดจาห้วนๆ)เราเลยบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจทิ้งค่ะมันหล่นตกขยะเลยไม่ได้หยิบ เจาก็พูดว่า ละทิ้งหรือหล่น(พูดไม่มีหางเสียงห้วนๆ)เราเลยบอกว่ามันตกไปแล้วจะให้หยิบขึ้นมาให้ดูมั้ยคะ เราเลยกล้มลงไปหยิบเพราะดูแล้วมีตั๋วแค่ใบเดียวในขยะและราคาเท่ากับเราและยังใหม่อยุ่ คนตรวจตั๋วไม่มองและพูดว่า ละคิดว่ามันใช่หรอ? มันเป็นของคนอื่นปะ ? ละก็เดินไปพูดถึงเรากับผู้โดยสารคนอื่น ทำตัวแบบนี้ พูดจาแย่แบบนี้ ไม่ควรทำงานบริการนะคะ บอกดีๆพูดเพราะๆมันยากหรอคะ พึ่งเคยเจอแบบนี้ค่ะบอกตามตรงรู้สึกแย่กับรถสายนี้ทันทีเพราะพนักงานตรวจตั๋วคนนี้คนเดียว ภายหลังเราได้สอบถามจากกระเป๋ารถเมล์ว่าคนตรวจชื่อว่าแอน ซึ่งไม่ทราบว่าจริงไหม ลักษณะเป็นผู้หญิง แต่งหน้าจัดๆ ใส่หูฟังขณะทำงานตลอด แต่งตัวโดยไม่ใส่หมวกเครื่องแบบ และแสดงพฤติกรรมขณะทำงานได้แย่มาก พูดคำหยาบคายโดยพูดอุทานขึ้นมาทั้งที่ผู้โดยสารเต็มรถ และกดกริ่งรถเมล์เล่นรัวๆหลายรอบเพื่อกับคนขับรถ มันสมควรมั้ยคะ ช่วยดำเนินการตักเตือนและให้ไปอบรมการทำงานใหม่ด้วยนะคะ

เรียนผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนนายตรวจรถโดยสารประจำทางสายที่ 538 แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ดำเนินการแจ้งประกอบการให้ทราบเรื่องแล้ว อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดีปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้บริการ) จึงเรียนมาเพื่อทราบ