คนขับรถเมล์สาย 76 นิสัยอันธพาล

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่13กรกฎาคม2566 เวลาประมาณ12.00น.กว่าๆ ได้ขึ้นรถ [สาย76 (5-44171)(12-5565)] เหตุการณ์แรกมีผู้โดยสารคนนึงไม่รู้ทาง กระเป๋ารถเมล์จึงเตือนว่าจะเลยป้าย แต่เหมือนผู้โดนสารอาจจะงงเลยลุกไปกดกริ่งช้า พอผู้โดยสารคนนี้ลงปุ๊ป คนขับรถเมล์ที่เป็นผู้ชาย ก็ตะโกนบอกกระเป๋ารถเมล์ที่เป็นผู้หญิงประมาณว่า "วันหลังไม่ต้องไปบอกคนแบบนี้ บอกแค่ครั้งเดียวพอ ปล่อยให้มันนั่งเลยไป" ทำงานบริการแบบนี้พูดมาได้ไงทุเรศ เหตุการต่อมาคนจะขึ้นรถแต่ขึ้นช้า คนขับก็โวยวายว่า"โว๊ะ จะขึ้นรถต้องโบกก่อน" งงมากนะผู้โดยสารกำลังเดินจะขึ้นแต่คนขับอ่ะรีบไปไหนจะขับออกก่อนตลอดปากก็เสีย ขับรถแบบกระชากขับรถเร็วมากขับแบบไมสนเลยว่าผู้โดยสารสูงอายุยังเซจะล้มออกจากที่นั่งไหมเพราะคนสูงอายุนั่งอยู่เต็มเลยสงสารเขา เราอายุ20ต้นๆนั่งอยู่ยังต้องรีบคว้า ไม่งั้นล้มทั้งๆที่นั่งอยู่แน่ ขับรถฟึดฟัดหงุดหงิดเหมือนโดนบังคับปากก็ไม่ดี การขับรถก็แย่มาก ใจจริงอยากด่าแบบหยาบคายเลยนะคะ พนักงานห่วยแตกแบบนี้จ้างทำไม? เคสนี้อบรมแบบมาตรฐานไม่พอนะ เขาไม่เหมาะกับอาชีพนี้ด้วยซ้ำ ทำไมต้องมาฝากชีวิตไว้กับคนขับรถแบบนี้ เอาออกไปเถอะโกรธมาก ฝากอีกเรื่อง 76รถน้อยมากอเป็นชม.ไปทำงานสายเพราะรอรถหลายรอบแล้วค่ะช่วยแก้ไขด้วย

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับปรุงการให้บริการโดยเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)