ขอร้องเรียนพนักงานขับรถสาย 29

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขอร้องเรียนพนักงานขับรถสาย 29 (ขาวแดง) เลขทะเบียนรถ 11-9233 ค่ะ เนื้อหายาวหน่อยนะคะ เนื่องจากวันนี้ เวลา ประมาณ 5:54 น. ได้มีผู้โดยสารรอรถประจำทางบริเวณป้ายฝั่งถ.วิภาวดีขาเข้า ขณะนั้นรถประจำทางสาย29คันนี้กำลังจะเข้าป้ายมา ผู้โดยสารจึงเตรียมตัวมายืนรอขึ้นรถ แต่ปรากฏว่ารถประจำทางชะลอความเร็วและไม่ยอมเข้าป้าย เนื่องจากว่ามีรถประจำทางอีกคันจอดรับผู้โดยสารอยู่บริเวณหัวแถวของป้ายรถประจำทาง ซึ่งความจริงแล้วรถสาย29คันนี้สามารถมาจอดรับผู้โดยสารต่อท้ายจากคันก่อนหน้าได้ เพราะป้ายรถประจำทางมีความยาวมากพอให้รถประจำทาง 2คันจอดรับผู้โดยสารพร้อมกันได้ และจุดที่ผู้โดยสารยืนรอเตรียมจะขึ้นรถก็ยังอยู่ในบริเวณของป้ายรถประจำทาง ไม่ได้ไปยืนรอนอกบริเวณแต่อย่างใด แต่สิ่งที่พนักงานขับรถสาย29คนนี้ทำ กลับเป็นการชะลอไม่ยอมเข้าป้าย รอจนรถประจำทางคันก่อนหน้าออกจากป้ายไปแล้ว จึงเร่งความเร็ว ขับพุ่งไปยังบริเวณหัวแถวของป้ายแทนที่รถคันก่อนหน้า ทำให้ผู้โดยสารที่ยืนเตรียมตัวขึ้นรถบริเวณท้ายของป้ายรถประจำทาง ต้องวิ่งตามรถสาย29เพื่อไปขึ้นรถ ซึ่งผู้โดยสารที่จะขึ้นนั้น มีคนแก่อยู่ด้วย เข้าใจนะคะว่ารถประจำทางควรจะไล่จอดตั้งแต่หัวแถวของป้ายมาก่อน แต่ในกรณีนี้ มีรถคันอื่นจอดอยู่ก่อนหน้าแล้ว รถสาย29ก็ควรจะเข้ามาจอดต่อท้าย เพราะอยู่ในบริเวณป้ายรถประจำทางเช่นกัน แต่นี่คนขับกลับเลือกที่จะชะลอและไม่ยอมเข้าป้าย!!! เพียงเพื่อจะให้คันก่อนหน้าออกจากป้ายไปก่อน แล้วตนเองค่อยเร่งความเร็วไปจอดหัวแถว แล้วให้ผู้โดยสารวิ่งตาม ซึ่งการกระทำแบบนี้ ดิฉันไม่ทราบเหมือนกันนะคะว่าผิดกฎของทางขสมก.หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆคือความรู้สึกของผู้โดยสารที่รู้สึกเหมือนถูกแกล้งให้ต้องวิ่งตามรถ และที่สำคัญคือมันอันตรายค่ะ ถ้าเกิดว่ามีผู้โดยสารล้มลงหรือเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น พนักงานขับรถจะรับผิดชอบไหวมั้ยคะ? ยังไงก็ขอให้พิจารณาปรับปรุงด้วยค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ