การให้บริการรถ ปอ.สาย 137 (ฝั่งท่ารถสถานีรถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม)
โพสต์โดย Wong เมื่อ อ, 2560-06-06 20:46
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
ปกติจะใช้บริการรถเมล์สาย 36ก กับ ปอ. สาย 137 ไปทำงานตอนเช้า (ประมาณหกโมงเช้า) ที่สี่แยกห้วยขวาง โดยไปลงที่แยกลำสาลี ส่วนมากจะขึ้น ปอ 137 มากกว่า เพราะสาย 36ก จะรอนานมาก (สาย 137 จะวิ่งเป็นวงกลม เรียกแบบง่ายๆว่า วนซ้าย กับวนขวา โดยฝั่งที่ใช้บริการ จะเป็นวนซ้าย วิ่งเส้นรัชดา พระราม 9 รามคำแหง ลาดพร้าว ซึ่งจะมีการเข้าไปเปลี่ยนรถที่ท่ารถตรงสถานีรถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม) ปกติก็ไม่มีปัญหาอะไรในการใช้บริการ แต่มาสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เข้าใจว่าเป็นการแก้ปัญหาเรื่องรถเมล์ขาดระยะ แต่เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ผลักภาระไปให้ผู้โดยสารหรือเปล่าครับ
ผมจะขึ้นรถตรงแยกห้วยขวางเพื่อไปลำสาลี ซึ่งเมื่อขึ้นรถแล้ว ก็จ่ายค่าโดยสาร 14 บาท (ถ้าจากห้วยขวางไปหน้า ม.รามคำแหง 12 บาท) จากนั้นรถก็วิ่งเข้าไปเปลี่ยนรถที่ท่ารถสถานีรถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม ถ้าไม่มีรถเปลี่ยน ก็นั่งคันเดิม ซึ่งสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางนายท่าของ ปอ.137 ได้มีการปรับให้มีรถเสริมไปแค่ ม.รามคำแหง "ซึ่งผู้โดยสารจะไม่ทราบล่วงหน้าว่าคันที่ไปเปลี่ยน เป็นรถเสริม หรือรถคันเดิมที่นั่งมาจะเปลี่ยนเป็นรถเสริม จะรู้ก็ต่อเมื่อ ได้มีการเปลี่ยนรถที่ท่ารถเรียบร้อยแล้ว โดยพนักงานเก็บค่าโดยสารเป็นผู้แจ้งว่าเป็นรถเสริม " ทำให้ผู้โดยสารที่จะไปไกลกว่าหน้า ม.รามคำแหง ต้องเสียเวลาในการรอรถ หรือต้องยอมไป เพราะไม่อยากเสียเวลารอ และในกรณีที่เจอรถเสริม ผู้โดยสารที่จ่ายเงินเกินราคาไป จะทำยังไงครับ ขอเงินคืนตามระยะทางที่จะรถไปได้ไหมครับ เพราะถ้าจะบอกว่าให้รอรถคันที่จะไปไกลเกินกว่าหน้า ม.รามคำแหง คงไม่มีใครรอหรอกครับ กว่าจะรถจะออก ใช้เวลานานนะครับ ไหนจะเสี่ยงกับรถติดอีก
จึงอยากจะขอรบกวนให้ทาง ขสมก. ช่วยพิจารณากับทางนายท่า ปอ. สาย 137 ฝั่งวนซ้าย (ท่ารถตรงสถานีรถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม) ว่าจะยกเลิกรถเสริมช่วงเช้าจะได้ไหมครับ เพราะนอกจากผู้โดยสารจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแล้ว ต้องไปเสียเวลากับการรอรถเมล์อีก
ขอบคุณครับ
งานบริการประชาช...
อ, 2560-06-13 11:46
Permalink
เรียน คุณผู้ใช้บริการ