การให้บริการรถ ปอ.สาย 137 (ฝั่งท่ารถสถานีรถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ปกติจะใช้บริการรถเมล์สาย 36ก กับ ปอ. สาย 137 ไปทำงานตอนเช้า (ประมาณหกโมงเช้า) ที่สี่แยกห้วยขวาง โดยไปลงที่แยกลำสาลี ส่วนมากจะขึ้น ปอ 137 มากกว่า เพราะสาย 36ก จะรอนานมาก (สาย 137 จะวิ่งเป็นวงกลม เรียกแบบง่ายๆว่า วนซ้าย กับวนขวา โดยฝั่งที่ใช้บริการ จะเป็นวนซ้าย วิ่งเส้นรัชดา พระราม 9 รามคำแหง ลาดพร้าว ซึ่งจะมีการเข้าไปเปลี่ยนรถที่ท่ารถตรงสถานีรถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม) ปกติก็ไม่มีปัญหาอะไรในการใช้บริการ แต่มาสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เข้าใจว่าเป็นการแก้ปัญหาเรื่องรถเมล์ขาดระยะ แต่เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ผลักภาระไปให้ผู้โดยสารหรือเปล่าครับ ผมจะขึ้นรถตรงแยกห้วยขวางเพื่อไปลำสาลี ซึ่งเมื่อขึ้นรถแล้ว ก็จ่ายค่าโดยสาร 14 บาท (ถ้าจากห้วยขวางไปหน้า ม.รามคำแหง 12 บาท) จากนั้นรถก็วิ่งเข้าไปเปลี่ยนรถที่ท่ารถสถานีรถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม ถ้าไม่มีรถเปลี่ยน ก็นั่งคันเดิม ซึ่งสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางนายท่าของ ปอ.137 ได้มีการปรับให้มีรถเสริมไปแค่ ม.รามคำแหง "ซึ่งผู้โดยสารจะไม่ทราบล่วงหน้าว่าคันที่ไปเปลี่ยน เป็นรถเสริม หรือรถคันเดิมที่นั่งมาจะเปลี่ยนเป็นรถเสริม จะรู้ก็ต่อเมื่อ ได้มีการเปลี่ยนรถที่ท่ารถเรียบร้อยแล้ว โดยพนักงานเก็บค่าโดยสารเป็นผู้แจ้งว่าเป็นรถเสริม " ทำให้ผู้โดยสารที่จะไปไกลกว่าหน้า ม.รามคำแหง ต้องเสียเวลาในการรอรถ หรือต้องยอมไป เพราะไม่อยากเสียเวลารอ และในกรณีที่เจอรถเสริม ผู้โดยสารที่จ่ายเงินเกินราคาไป จะทำยังไงครับ ขอเงินคืนตามระยะทางที่จะรถไปได้ไหมครับ เพราะถ้าจะบอกว่าให้รอรถคันที่จะไปไกลเกินกว่าหน้า ม.รามคำแหง คงไม่มีใครรอหรอกครับ กว่าจะรถจะออก ใช้เวลานานนะครับ ไหนจะเสี่ยงกับรถติดอีก จึงอยากจะขอรบกวนให้ทาง ขสมก. ช่วยพิจารณากับทางนายท่า ปอ. สาย 137 ฝั่งวนซ้าย (ท่ารถตรงสถานีรถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม) ว่าจะยกเลิกรถเสริมช่วงเช้าจะได้ไหมครับ เพราะนอกจากผู้โดยสารจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแล้ว ต้องไปเสียเวลากับการรอรถเมล์อีก ขอบคุณครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขการปล่อยรถ ในช่วงเวลาดังกล่าว ให้สอดคล้องกับสภาพการจราจร เพื่อความสะดวกในการเดินทางของผู้ใช้บริการต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ