การเก็บค่าโดยสารสาย 42 ขสมก ทะเบียน 441

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันเสาร์ที่ 28/08/2564 18.14 น. นั่งรถเมล์สาย 42 ทะเบียนลงท้าย 441 ออกจากท่ารถเสาชิงช้า ยื่นบัตรเดบิตไทยพาณิชย์จ่ายค่าโดยสาร พนักงานแจ้งว่าเครื่องดีเลย์ ไม่มีการสะพายเครื่องเก็บเงิน มีแต่การถือกระบอกตั๋วเท่านั้น ซึ่งสัปดาห์นี้ ดิฉันนั่งรถของพนักงานเก็บค่าโดยสารคนนี้ 2 วัน(ต้นสัปดาห์, ปลายสัปดาห์)ซึ่งก็คือเย็นวันที่ 28/08/64 พนักงานเก็บค่าโดยสารแจ้งสาเหตุเดิมคือเครื่องดีเลย์ แต่ไม่มีการแก้ไขปรับปรุง ทั้งๆ ที่ตอนเช้าดิฉันขึ้นรถสายนี้สามารถเก็บเงินผ่าน EDC ปกติได้ มีแต่คันนี้(รอบเย็นเท่านั้น) 2 วันซ้อน ดิฉันจึงจำเป็นต้องชำระเงินสดทุกครั้ง(เฉพาะกับ พนง.รายนี้) และเมื่อรถมาถึงป้ายพาต้า ปิ่นเกล้า ดิฉันจึงเปลี่ยนรถเมล์เป็นสาย 68 ชำระค่าโดยสาร 8 บาท ด้วยบัตรก็สามารถชำระได้ปกติไม่มีดีเลย์แต่อย่างใด ดิฉันข้องใจว่าหากพนักงานบอกดีเลย์ ทั้งสัปดาห์ทำไมไม่แจ้งผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบแก้ไขให้เรียบร้อย มีเวลาตั้งหลายวันตั้งแต่พบการดีเลย์และคงไม่ใช่ทุกวัน ทุกเวลา ดิฉันอยากให้ ขสมก ปรับปรุงเพราะสนับสนุนการใช้ cashless มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และป้องกันเชื้อโรคจากเงินสดที่ติดเชื้อหากไม่ทำความสะอาด กรณีพนักงานอ้างดีเลย์ ทำไมคันอื่นไม่เป็นหรือสายอื่นใช้งานปกติได้ ดิฉันอยากให้พนักงานรายนั้นมีความใส่ใจบริการมากกว่านี้ และคิดป้องกัน คิดแก้ไขปัญหา พบความผิดปกติจากการใช้งานหรืออุปกรณ์บกพร่องให้แจ้งแผนกที่เกี่ยวข้องขอเครื่องใหม่หรือแจ้งซ่อม ก่อนนำรถออกจากอู่วิ่งบริการ และหัดคิดเรื่อง service mind มากๆ เนื่องจากอาชีพนี้คืออาชีพบริการ ดิฉันรำคาญที่จะฟังคำว่า เครื่องดีเลย์ และคำว่า ดีเลย์คือสัญญาณอินเตอร์เน็ตหน่วงแป๊บหนึ่ง แต่ไม่ได้เสียจนใช้ไม่ได้ ถ้าเสียหมายถึงระบบรับชำระใช้งานไม่ได้ ธ.กรุงไทยจะได้ปรับปรุงระบบต่อ เพราะเขาดูแลเครื่องเก็บเงินหรือไม่ อยากฝาก ขสมก ดูแลเรื่องนี้ด้วย เพราะไม่ชอบอย่างมาก

เรียนคุณ ผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนแล้ว (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ