การบริการของพนักงานขสมก
โพสต์โดย รุ่งทิวา หาญสวัสดิ์ เมื่อ พฤ, 2563-09-03 11:36
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 2 ก.ย.13.40 ได้เดินทางไปต่ออายุบัตรรถเมล์ของลูกสาว ซึ่งได้รับคำแนะนำจาก 1348 ว่าต้องไปต่อที่อู่รถเมกาบางนา เมื่อเดินทางไปถึง ต่ออายุบัตรเสร็จ จึงสอบถามนายท่าว่า สาย 11 คันใดที่จะออก เพราะต้องการจะเดินทางไปประตูน้ำเพื่อกลับบ้าน ทางนายท่าแจ้งว่า สาย 11 เบอร์ 44169 เป็นคันที่กำลังจะออก จึงเดินไปที่รถ แต่สิ่งที่พบคือ พนักงานขับรถไม่สนใจว่ามีผู้โดยสารเดินมาที่รถ นั่งเล่นโทรศัพท์ เราซึ่งเป็นผู้โดยสาร ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ก็เดินกลับไปกลับมา จนนายท่าเดินมา รถเมล์จึงเปิดประตูรถ แล้วถามเราว่าจะไปไหน เราก็แจ้งว่าจะไปประตูน้ำ พขร ก็บอกว่า ไม่ใช่เส้นทางของเขา เราจึงถามกลับไปอีกครั้งว่า ผ่านประตูน้ำหรือเปล่า เพราะเคยขึ้น 2 ครั้งไปลง platinum พกส นายท่าก็เดินมาบอกให้เราขึ้น แต่ พกส ก็บอกกลับมาว่า จะให้ขึ้นเลยเหรอ ไม่ได้เก็บเงินนะ อะไรสักอย่าง ซึ่งต้องบอกว่า ก็ไม่เข้าใจว่าคุยอะไร แต่นายท่าก็บอกให้ขึ้น แต่ พขร และ พกส ก็ทำหน้าเหมือนไม่ค่อยไปใจนัก และก็ไม่ได้บอกให้เราขึ้นรถ เราจึงเข้าใจว่าเขายังไม่ออก จึงเดินกลัยเข้าไปเพือหารถวิ่งออกไปต่อ แต่ปรากฏว่า เดินหันหลังกลับไม่นาน สาย 11 เบอร์ 44169 ก็ขับรถออกมาแล้ววิ่งไปเลย เราจำได้ว่า พขร เป็นผู้หญิงร่างอ้วน ตัดผมซอยสั้น และ พกส เป็นผู้หญิงผมยาวรวบผม
คำถามคือ เมื่อผู้โดยสารบอกถึงสถานที่ที่ต้องการจะไป แล้วเป็นเส้นทางที่คุณต้องไป และรถที่คุณขับก็กำลังจะออก ทำไม จึง ไม่เรียกให้ผู้โดยสารขึ้นรถ คุณจำเก็บเงินตอนไหน มันก็เป็นเรื่องของคุณ เพราะเรานั่งจนถึงประตูน้ำ ยังไงก็ได้จ่ายอยู่แล้ว ความมีน้ำใจคุณ ไม่มีเลย เราไม่ใช่คนแถวนั้น และไม่รู้ว่าจะออกจากอู่กลับบ้านยังไง ความรู้สึกแย่มากๆๆๆๆๆ ถ้าคุณมีน้ำใจสักนิด และเห็นว่าผู้โดยสารก็ไปในเส้นทางที่คุณต้องไป คุณคงเรียกขึ้นรถ ไม่ปล่อยให้ผู้โดยสาร เดินงงๆ อยู่แถวนั้น ยังโชคดีว่าอยู่ใกล้ Mega Bangna จึงเดินไปต่อรถที่ Mega ฺBangna ไม่อย่างนั้น คุณลองคิดดูสิว่า ผู้โดยสารที่คุณทิ้งให้เขาเดินงงๆ อยู่ในอู่รถ ขสมก เขาจะทำยังไง จะกลับบ้านยังไง แย่มากเลยค่ะ
งานบริการประชาช...
อ, 2563-09-29 19:54
Permalink
เรียนผู้ใช้บริการ