การทำงานขององค์การ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สวัสดีค่ะ วันนี้ดิฉันโทรไปที่ 1348 ร้องเรียนรถเมล์สายหนึ่งจากอู่บางเขน ดิฉันขึ้นตรงข้ามกับอู่รถ ดิฉันโบกตรงป้าย แต่รถขับมาด้วยความเร็วพร้อมกับมี taxi อยู่เลนซ้ายจึงจอดเลยป้ายไปไกล นั่นไม่ใช่ประเด็น ดิฉันรีบวิ่งไปขึ้นรถ พอขึ้นมาคนขับพูดว่า "ผมมีสิทธิที่จะไม่รับคุณขึ้นรถได้นะ ทำไมไม่โบกตรงต้นป้าย" ดิฉันก้งง เรายืนโบกบริเวณป้าย รถก้เห็น แต่คุณขับเร็วเอง จอดไกลก้วิ่งขึ้นไม่ได้ติดใจอะไร นี่ยังมาโดนว่าอีกนะ ขอโทษนะคะ ถ้าเรียกรถเมล์ฟรีจะไม่ว่าเลย นี่รถแอร์ ขึ้นมาก้จ่ายค่าโดยสารแพงกว่า กลับเจอถ้อยคำแบบนี้ ดิฉันก้โทรไปที่1348 ทันที แจ้งพฤติกรรมเสร็จ ก้วางสายไป สักพักมีโทรศัพท์โทรตรงมาที่คนขับรถ คนขับก้ตะโกนเรียกป้ากระเป๋าแล้วบอกว่า "จดชื่อ เบอร์รถให้เค้าไปเลย อย่าลืมมาชี้ตัวด้วยนะ!!!!!" เราก้อึ้ง คือนี่เราเพิ่งแจ้งนะ ทำงานเร็วจริง จะชมดีไหมคะ operator? ดิฉันก้เพิ่งบอกไปว่าตอนนี้กำลังนั่งอยู่บนรถสายที่ว่านี้ แต่ทำงานเร็ว รีบแจ้งไปหน่อยป่ะ พอถึงบ้านก้โทรกลับไปถามถึงขั้นตอนการทำงาน operator ดันเจอคนเดิม จำชื่อเราได้อีก ทั้งๆที่กะจะเนียนถามเรื่องการส่งข้อร้องเรียนว่าส่งเร็วจัง แต่ผิดเวลาไปหน่อยไหม ในเมื่อจำดิฉันได้ เลยถามไปตรงๆ operator แจ้งว่ายังไม่มีการส่งเรื่องไปยัง ผจก สายรถเมล์ เรื่องจะออกพรุ่งนี้เช้า ดิฉันก้ถามแล้วคนขับจะรู้ได้ไง ถ้าเรื่องไม่ได้ออกจากคนในนี้ไปก่อน แล้วคนที่โทรหาคนขับคือใครล่ะคะ? เพราะดิฉันลงเกือบถึงอู่ ก้โดนพฤติกรรม แย่ๆๆอีกครั้งหรอ นี่เพราะดิฉันเป็นผู้หญิงจึงไม่อยากมีเรื่อง หากเป็นท่านอื่นหรือผู้ชายอาจมีเรื่องไปแล้ว คงไม่มีใครยอมถูกกล่าวหาในทางที่ไม่ดี หรือท้าทายแบบนี้แน่ สรุปนะ อยากให้ตรวจสอบการทำงานนิดนึงนะคะว่ากระบวนการเป็นยังไงกันแน่ สรุปแล้ว คนร้องเรียนจะถูกปองร้ายไหม จะถูกท้าทายหรอ แล้วเรื่องที่ว่ายังไม่ส่งออก มันออกไปได้ไง ถึงคู่กรณีได้ยังไง หรือคนในรู้เห็นเป็นใจคะ ทำงานก้ควรมีความโปร่งใส ใช่เห็นแต่ประโยชน์ของพวกพ้อง แล้วที่ว่าร้องเรียนได้ คือไรคะ ช่วยประชาชนได้จริงหรอ ยังไงคะ มันพัฒนาตรงไหนล่ะ????? ควางกร่างของคุณหรือ? คุณคือพนักงานบริการประชาชน พฤติกรรมยิ่งกว่าพวกรีดไถหรือ? ผู้บริหารควรใส่ใจดูแลพนักงานให้ดีกว่านี้นะคะ ประเทศเราจะได้เจริญสักทีค่ะ ขอบคุณค่ะ