การตอบคำถามที่เป็นทางการ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อันเสาร์ที่13ม.ค.2561เวลาประมาณ8.57น.ณ ป้ายรถเมล์อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บนรถเมล์ 29 สีเหลือง ป้ายม.ธรรมศาสตร์ มิได้จดจำเลจทะเบียนรถ และชื่อพนักงานที่จะให้ข้อมูลต่อไปนี้ (ขอไม่กล่าวถง พขร. เพราะไม่เกี่ยวข้อง) พนักงานเก็บค่าโดยสารได้เก็บค่าโดยสาร ข้าพเจ้าได้เเจ้งว่าลง "โรงเรยนพหลโยธิน"ข้าพเจ้าเห็นพนักงานยังไท่ตีราคาตั๋วจึงสำทับไปว่า "พิพรพงษ์" ซึ่งจริงๆแล้ว พิพรพงษ์ คือ ชื่อหมู่บ้านตรงข้ามฝั่งถนนที่จะลง ส่วน ชื่อรร.นั้นเป็นชื่อรร.ที่เป็นป้ายฝั่งทีจะลง ทั้งสองชื่อดังกล่าวอยู่เส้นวิภาวดีฯ พนักงานได้ให้คำตอบว่า "ไม่ผ่าน รถเข้าธรรมซาสตร์ ยังไงก็ไม่ผ่าน" ข้าพเจ้าจึงลงจากรถ เพราะมี 510 ไปม.ธรรมศาสตร์ จอดอีกคันเช่นกัน ที่เเจ้งมาเพื่อให้มีการพิจารณา/อบรม การคอบคำถาม/การให้ข้อมูลที่กระจ่าง มิใช่การตอบแบบคัดปัญหา/ไม่อยากให้ข้อมูลที่ชัดเจนเช่นนี้ ควรพึงตระหนักในการให้ข้อมูลที่ละเอียด เพื่อหากผู้โดยสารที่ไม่รู้ทางจริง ๆ จะได้เดินทางได้ถูกต้อง (กรณีข้าพเจ้านี้ ข้าพเจ้ารู้เส้นทาง รู้สถานทีี่ รู้ชื่อสถานที่ที่ตรงกับป้ายจอดรถ) (อนึ่ง หากผู้ให้บริการไม่ทราบชื่อสถานทีที่ตรงกับป้ายรถเมล์ ก็ควรสอบถาม/เรียนรู้จากผู้ที่ผฏิบัติงานมาก่อน หรือจดจำจากความค้นชินที้ต้องปฏิบัติงานเป็นประจำ) จึงเรียนมาเพื่อทราบ/นำส่งข้อมูลถึงผู้บังคับบัญชา/และนำไปสู่การแจ้งเตือนกับพักงานท่านนี้ และขยายผลไปสู่การปรับปรุงการพิจารณาบุคคลในการผฏิบัติงานและการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน เป็นทางการ ต่อผู้รับบริการ และหวังว่าทุกการร้องเรียนจะไม่เป็นคลื่นกระทบฝั่ง ขอแสดงความนับถือ