การงดให้บริการของรถเมล์สาย7 ครีมแดง และการใช้รถปรับอากาศแทน

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
คือรถเมล์สายนี้เป็นรถสายที่วิ่งยาว และเข้าเส้นทางที่มีรถน้อย หรือเรียกว่าเส้นเพชรเกษม69ไป มีแค่รถเมล์สาย7 ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ รถใหม่มาน้อยมาก และคนก็เลี่ยงขึ้น เพราะราคาแพงมาก พอไม่มีคนขึ้นหรืออะไรไม่ทราบ รถเมล์มาช้ามาก รอทีเกือบชั่วโมง รถตลอดคืนก็ไม่มี เป็นปัญหามาก ลำบากมากๆกับประชาชน ช่วยตัดสินใจใหม่กับการยกเลิกรถสายนี้ หรืออย่างน้อย เพิ่มทางเลือกให้กับถนนเส้นนี้บ้าง ควรมีรถเมล์เยอะขึ้นไหม รถตลอดคืนจะแก้ยังไง เราไม่แน่ใจนะว่าตอนนี้ชาวบ้านที่มีปัญหาทางการเงินในถนนเส้นนี้ ย้ายไปขึ้นอะไร เราผู้เข้าถึงอินเตอร์เน็ต ก็รู้เรื่องการยกเลิกค่ะ แต่บางคนไม่รู้ว่ารลเมล์แดงยกเลิกด้วยซ้ำ นั่งรอรถเมล์สามสี่ชั่วโมง อีกอย่างราคา เราขึ้นรถที่ราคา15-25บาทไหว แต่คนในชุมชนส่วนใหญ่แถวนี้ที่จำต้องนั่งรถเมล์เป็นแรงงาน เป็นคนค่าแรงขั้นต่ำ มันแพงมากนะคะ นั่งไปกลับหัวลำโพง50บาท 1/6ของ1วันนะคะ แพงมาก มีจิตสำนึกสักนิดเถอะค่ะ ช่วยพยายามแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างเร่งด่วนทีค่ะ อย่าปัดปัญหาให้ประชาชน ตอนนี้ที่ป้ายก็มีเขียนประท้วงนะคะ มีคนเดือดร้อนจริง หวังว่าจะมองเห็นค่ะ

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ขอเรียนชี้แจง กรณี ขอให้พิจารณาทบทวนการยกเลิกให้บริการ รถโดยสารองค์การประเภทรถโดยสารธรรมดา สาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง โดยเริ่มวันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป นั้น เนื่องจากการประชุมเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ณ กรมการขนส่งทางบก โดยการหารือร่วมกัน 3 ฝ่าย ประกอบด้วย กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเดินรถสาย 7 โดยมติที่ประชุม ให้ “ขสมก. จัดการเดินรถมาตรฐาน 3 (รถโดยสารธรรมดา) ช่วงคลองขวาง – หัวลำโพง ไปพลางก่อนจนกว่า บริษัท ต.มานิตย์ การเดินรถ จำกัด จะแจ้งว่าพร้อมเดินรถในช่วงดังกล่าว” ขสมก. จึงได้จัดเดินรถโดยสารธรรมดา สาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ขณะนี้ รถโดยสารเอกชนร่วมบริการ บริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด สามารถจัดเดินรถโดยสารในเส้นทางดังกล่าวได้ตามปกติแล้ว ขสมก. จึงต้องหยุดการเดินรถโดยสารสาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ส่งเรื่องให้ผู้บริหารได้รับทราบข้อมูลแล้ว จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ