กระเป๋ารถเมล์ ขสมก. สาย 12 กท. 12-0690 ทำกริยาไม่ดีกับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2562 เวลา 19:10 น. ดิฉันขึ้นรถสาย 12 ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และได้ให้แบงค์ 20 กระเป๋ารถเมล์กันมาถามดิฉันด้วยนำ้เสียงแข็งก้าวว่ากี่คน ดิฉันตอบไปว่า 1 คน เขาถามต่อว่าไม่มีเหรียญหรอก ดิฉันบอกไม่มี เขาถามซ้ำอีกดิฉันก็ตอบว่าไม่มี เขาก็ทำท่าทางไม่พอใจ และไม่ยอมจะถอนเงินให้ดิฉัน ดิฉันก็ทำท่าจะลง เพราะที่พักดิฉันห่างจากป้ายอนุสาวรีย์แค่ 2 ป้าย กระเป๋าเห็นดิฉันจะลงเลยยื่นเงินถอน และดิฉันยื่นมือรับ แต่กระเป๋ายื่นให้ไม่ตรงมือที่ดิฉันยื่นรับทำให้เหรียญกระจายลงที่พื้น และกระเป๋าก็ไม่สนใจและไม่เก็บเหรียญที่เขายื่นไม่ตรงมือดิฉัน ซึ่งการกระทำและกริยาที่กระเป๋าคนเมล์คันนี้ทำไม่ถูกต้องคุณมาใช้กริยาอาการที่ไม่พอใจผู้โดยสาร กับแค่ผู้โดยไม่มีเหรียญให้เขาพอดีกับค่าโดย 8 บาท ซึ่งดิฉันให้แบงค์ 20 นะค่ะ ไม่ได้ให้แบงค์ที่ต้องถอนเยอะอะไรเลย การกะทำเช่นนี้เขาสมควรทำงานบริการหรือไม่ ทางองค์การขนส่งหาคนแบบนี้มาทำงานบริการหรือค่ะ ดิฉันไม่ได้ขึ้นรถฟรีนะค่ะ จ่ายค่าโดยสาร และสิ่งที่กระเป๋าท่านนี้ทำมันถูกต้องแล้วหรือ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ