กระเป๋ารถเมล์สาย522 เวลา19.00โดยประมาณ ใช้คำพูดห้วนๆและชักสีหน้า

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
จากอนุสาวรีย์ลงเดอะมอลล์งามวงศ์วานค่ะ กระเป๋ารถเมล์หน้าบอกบุญไม่รับเอามากๆ สงสัยเป็นเพราะคนเยอะและอากาศร้อน ใครๆเค้าก็ร้อน ลำบากกันทั้งนั้น แต่คงเพราะเป็นกระเป๋ารถเมล์เลยมาลงอารมณ์กับผู้โดยสาร ปกติเราไม่ค่อยขึ้นรถเมล์ค่ะ คือจะไม่ทราบราคาแล้วก็ไม่ทราบว่าต้องลงป้ายไหน ปกติรถเมล์ที่กระเป๋ารถเมล์บริการดีเค้าก็จะยิ้มแย้มแจ่มใส เต็มใจบริการ มีบอกบ้างบางครั้งว่าที่นี่ลงป้ายนี้นะคะ แต่สาย522 เวลาช่วง19.00น. นี่ไม่มีความอ่อนโยนกับผู้โดยสารเลย เช่น เราถามเค้าว่าไปลงเดอะมอลล์เท่าไหร่คะเราเตรียมตังไว้แล้วแต่สงสัยเค้าจะไม่เห็น เค้าตอบเราว่า "17บาท ไม่รู้จักเตรียมไว้ล่ะ" พูดเสียงห้วน ชักสีหน้าและพูดเสียงดังมาก จนคนทั้งรถหันมามองเราพูดตรงๆก็คือหักหน้ากันมากๆ เราค่อนข้างอารมณ์เสีย แต่ก็ไม่อยากจะไปถือสา พอถึงช่วงพันทิพย์คนก็เริ่มลงกันแต่เราก็รอดูจังหวะรถกำลังจะลง กระเป๋ารถเมล์หันมาถามเราว่า "ลงไหน" เราตอบไปว่าเดอะมอลล์ค่ะ เค้าตอบกลับว่า "เค้าลงกันตั้งแต่ป้ายนู้นละ ไปทางนี้ก็ไม่จอดแล้ว จะลงมั้ย?" พูดได้แย่มาก คนทั้งรถก็หันมามองเรา คือเรารู้สึกแย่จริงๆ คนอะไรขี้โมโหหงุดหงิดง่ายแต่มาทำงานบริการ ทำงานส่งๆไปวันๆแล้วก็รอรับเงินเดือน แค่นี้มันพอแล้วหรอคะ ถึงจะเป็นกระเป๋ารถเมล์เราไม่เคยดูถูกเลย แต่ควรทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดไม่ใช่ไปลงอารมณ์กับคนอื่น โดยเฉพาะผู้โดยสาร เห็นใจกันเถอะค่ะ คนไทยด้วยกันจะพูดจะทำกริยาอะไรคำนึงถึงความเหมะสมและวัฒนธรรมไทยด้วยค่ะ ต่างชาติเค้ามาเห็นนี่อายเค้านะคะ ถึงจะเป็นประเทศที่กำลังพัฒนา คนก็ควรพัฒนาตามไปด้วยเช่นกันไม่ใช่หรอคะ อบรมมารยาทก่อนเข้าทำงานก็ดี จะได้ไม่ต้องไปลงอารมณ์กับผู้โดยสารคนอื่นๆอีก สังเกตอาการมาตั้งแต่ขึ้นจนลงเลยค่ะ ไม่สมควรให้บริการกับคนไทยคนอื่นๆนะคะสงสารเค้า ทำงานเหนื่อยเรียนเหนื่อยยังต้องมาเจอกระเป๋ารถเมล์ขี้โมโหแบบนี้ รบกวนนำไปพิจารณานะคะ ขอบคุณค่ะ