กระเป๋ารถเมล์สาย134พูดจาไม่ดี

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อวันพฤหัสบดี ที่21 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 ช่วงเวลาหกโมงกว่า ได้ใช้บริการรถเมล์สาย134 ซึ่งวันนั้นผู้โดยสารเต็มรถ ทำให้กระเป๋ารถเมล์เก็บค่าโดยสารได้ไม่ทั่วถึง ณ จุดนี้ก็เข้าใจกระเป๋ารถเมล์ เพราะกระเป๋ารถเมล์ก็แก่แล้ว แต่ถ้าจะเทียบกับกระเป๋ารถเมล์ท่านอื่นเขาก็สามารถมาถึงผู้โดยสารทุกคนได้ไม่ว่าผู้โดยสารจะแน่นรถขนาดไหน แต่กระเป๋ารถเมล์ท่านนี้ไม่เดินมาเก็บค่าโดยสารบริเวณข้างหลังเลย จะเดินไปเก็บแต่ข้างหน้าหรืออยู่บริเวณกลางรถตรงประตูเท่านั้น ทำให้มีผู้โดยสารที่อยู่บริเวณหลังรถไม่ได้จ่ายค่าโดยสารหลายคน ลงรถไปเหมือนขึ้นรถฟรี ด้วยความที่ว่าเราเห็นอย่างนั้น ตอนเราจะลงเลยเตรียมตังค์ไว้ให้พอดีกับค่าโดยสาร ขณะรอรถจอด เราก็เลยสะกิดกระเป๋ารถเมล์ แล้วบอกว่า "ค่ารถค่ะ" กระเป๋ารถเมล์ตอบกลับมาว่า "ไปเถอะๆ มาจ่ายตอนนี้ไม่ทันแล้ว จะลงแล้วพึ่งมาจ่าย" ทั้งๆที่มันไม่ใช่ความผิดเรา เป็นความผิดของกระเป๋ารถเมล์ที่ไม่เดินมาเก็บค่าโดยสารบริเวณข้างหลังเอง ยอมรับว่า ณ จุดนั้น เราเดือดมาก เราเลยเดินลงไปเลย ที่กล่าวมาทั้งหมดเพียงแค่อยากบอกว่าก่อนจะรับพนักงานควรดูเรื่องการพูดจาหรือมารยาทด้วย ไม่ใช่ว่าเอาใครมาทำก็ได้ ถึงจะอายุมากกว่าก็ไม่ควรพูดกับผู้โดยสารแบบนี้ ปล.กระเป๋ารถเมล์เป็นผู้ชายมีอายุแล้วประมาณลุงได้ ปล2.รถเมล์สาย134 (สีส้ม)

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกขอความกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียน พร้อมทั้งวัน เวลา และสถานที่ที่ใช้บริการ เพื่อจะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ