กระเป๋ารถเมล์สาย 97 มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์ครีมแดงสาย 97 หมายเลข 7-50342 (บรรทัดต่อมา มองตัวหนังสือไม่ชัด) เลข 11-9627 ดิฉันขึ้นรับบริการที่หน้ากระทรวงสาธารณะสุข เวลาประมาณ 9.27 น. ในวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ดิฉันขึ้นรถเมล์โดยมีธนบัตร 100 และ 500 บาท มีเหรียญไม่พอสำหรับชำระค่าบริการ จึงชำระด้วยธนบัตร 100 บาท กระเป๋ารถเมล์เป็นหญิงสูงอายุ แสดงอาการชักสีหน้าและมีท่าทีไม่พอใจที่ดิฉันชำระด้วยธนบัตร 100 บาท มีการกล่าวตำหนิว่า รถเพิ่งออกเนี่ย ต้องมาทอนใบที่ 2 แล้ว ใส่ดิฉันบนรถเมล์ด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ ดิฉันจึงอยากทราบว่า 1. ห้ามชำระค่าโดยสารด้วยธนบัตร 100 บาทขึ้นไปหรือไม่ มีป้ายตรงไหนแจ้ง? 2. เป็นหน้าที่ของรถเมล์ที่ให้บริการที่ต้องเตรียมเงินทอนบริการลูกค้าหรือไม่? 3. การกล่าวตำหนิผู้โดยสารต่อหน้าผู้โดยสารท่านอื่นในรถ สร้างความอับอายให้ผู้โดยสาร เป็นเรื่องที่กระทำได้โดยปกติหรือไม่? ควรมีการพัฒนาการบริการ อบรมบุคลากรให้มีจิตบริการและสามารถควบคุมอรมณ์ได้ดีกว่านี้จะขอบพระคุณมากค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการ อบรมกำชับพนักงานประจำรถให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาวาจาสุภาพ และไม่มีระเบียบในการห้ามชำระค่าโดยสารด้วยธนบัตร 100 บาทขึ้นไป ทั้งนี้เพื่อความรวดเร็วในการชำระค่าโดยสารเท่านั้น หากหน่วยงานพบเรื่องร้องเรียนเช่นนี้อีกจะมีโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ