กระเป๋ารถเมล์สาย 79 ไม่มีจิตใจของการบริการสาธารณะ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันพฤหัสบดีที่ 1 กพ 67 เวลา 05.30 น โดยประมาณ หลังจากยืนโบกรถเมล์สาย 79 ที่กลางถนนเลนใน เน้นมาว่ายืนบนถนน หน้าป้ายรถเมล์ หน้าป้ายวัดเจ้าอาม แล้วเที่ยว 05.20 ไม่จอดรับ พอขึ้นรถคันต่อมา เลขรถ 6-55100 ถ่ายทะเบียนป้ายเหลืองไม่ทัน ถนนมี 3 เลน เรายืนโบกชิดเลนกลาง คนขับเป็นผู้หญิง จอดเลยป้ายวัดเจ้าอามออกไปอีกทั้งๆที่เรายืนโบกตั้งแต่รถออกมาจากป้ายกรมบังคับคดี มันใกล้กันมองเห็นกันได้ยิ่งตอนเช้าตรู่เห็นไฟรถชัดเจน แต่รถเมล์คงไม่ค่อยเห็นหัวประชาชนสักเท่าไหร่ไหมคะเลยไม่จอดรับ ไม่ก็จอดเลยป้ายต้องให้ยืนกลางถนนเลนกลางเลยรึเปล่าถึงจะจอดได้ตรงป้าย อ่ะได้หลังจากโดนสาย 79 อีกคันก่อนหน้าไม่หยุดรับแล้ว คันนี้ก็ขับเลยป้ายไปอีก เดินขึ้นมา ตอนกระเป๋ารถเมล์ซึ่งเป็นหญิงสูงวัยหน่อยมาเก็บเงิน เราจึงได้แจ้งไปว่ารถสาย 79 "คันก่อนหน้าเค้าไม่จอดรับหนู พี่พอจะทราบเบอร์รถคันก่อนหน้ามั้ยคะ" นี่คือประโยคที่ถามด้วยความเสียใจผิดหวังหมดแรงของประชาชนคนหนึ่ง เค้าตอบกลับมาว่า "แล้วจะช่วยอะไรได้ จะให้ทำไงได้" แบบชักสีหน้าใส่ อ๊าวววว ขอโทษสักคำ หรือให้คำแนะนำอื่นที่ดีกว่ามาถามกลับผู้โดยสารแบบนี้ จะเจริญกว่าไหมคะ เลขรถ 6-55100 วิ่งขาเข้าจากอู่บรมฯ ไปราชประสงค์ ผ่านบางขุนนนท์เวลาประมาณ 05.30 น. ช่วยจัดอบรมให้พนักงานเก็บค่าโดยสารมีจิตสาธารณะ และมีน้ำใจ ความเห็นอกเห็นใจผู้โดยสารบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ปรับปรุงการให้บริการโดยเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ ให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)